เพลงของเจ้าชายกาแฟ

หลายคนที่ดูละครเกาหลีเรื่อง The 1st Shop of Coffee Prince แล้ว มักจะชอบเพลงที่ประกอบในละครเรื่องนี้ด้วย ซึ่งอัลบั้ม OST ที่ทำออกมาก็เพลงเพราะทั้งอัลบั้มเลย--หาฟังได้ในเน็ต

อยู่มาวันนึง น้องสาวที่ดูละครเรื่องนี้ไปไม่รู้กี่รอบแล้ว (และยังหยิบมาดูซ้ำบ่อย ๆ) บอกว่า บางเพลงที่เปิดในเรื่องไม่มีอยู่ในอัลบั้มเพลงประกอบละคร (แบบนี้เค้าเรียกว่าพวกแฟนพันธุ์แท้ใช่มั้ย?)

ลอง search ดูในเน็ต ก็พบว่าจริงของเค้า เพราะไปเจอเว็บนึงที่ทำ Coffee Prince Song List แบบ unofficial เอาไว้ให้ทั้งเรื่องเลย ค้นจากที่นี่ถึงได้รู้ว่าเพลงที่น้องสาวถามถึง (ซึ่งอยู่ในตอนที่ 16) ชื่อว่า A Valentine before Farewell

ที่หาเจอได้ง่าย ๆ เพราะเจ้าของเว็บ (javabeans) ทำ Song List ไว้ละเอียดมาก เค้าจะแยกเพลงเรียงตามตอนที่เปิด แถมบางเพลงยังอธิบายเพิ่มด้วยว่าเปิดตอนฉากไหน ๆ ที่สำคัญไม่ใช่มีแค่ลิสต์ไว้เฉย ๆ แต่มีให้ฟัง (แบบเต็ม ๆ เพลงและโหลด) ได้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่า คงจะหาอัลบั้มรวมเพลงละครแบบนี้ที่ไหนไม่ได้แน่ (การทำอัลบั้มรวมเพลงละครมันก็มีเรื่องธุรกิจมาเกี่ยวข้องละนะ)



เปิดบางเพลงฟังจากเว็บนี้แล้ว แทบจะไปเอาละครมาดูซ้ำใหม่กันเลยทีเดียว (มันเปิดตอนไหนกันบ้างละเนี่ย)
ลองปรึกษาน้องสาว (ที่ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้) ว่าเพลง いい日だったね ของ Depapepe นี่เปิดตอนฉากไหนกัน น้องทำหน้าเครียดอยู่พักใหญ่ ก่อนจะหันมาบอกว่า
"ขอไวท์บอร์ดด้วย"
"...."

Comments

>>Popular this week!