ดนตรีหลากสไตล์ จาก Clazziquai Project

รู้จักชื่อของ Clazziquai Project ครั้งแรกจากรายการ We got married ที่มาฉายทางช่องเคเบิ้ลทีวี เพราะอเล็กซ์นักร้องนำของวงนี้เคยไปร่วมรายการ เลยค้นพบว่า เขาร้องเพลงได้เพราะถูกใจ แถมเคยร้องเพลงโปรดที่ประกอบในเรื่อง Coffee Prince อย่าง Flower Pot (화분) ในรายการด้วย

พออยากหาเพลงที่ฟังสบาย ๆ สร้างบรรยากาศเวลานั่งทำงาน (ยิ่งฟังไม่รู้เรื่องยิ่งดี) เลย
ลองหาเพลงของพวกเขามาฟังดู

แต่ยิ่งฟังเพลงของวงทริโอวงนี้
*
หลาย ๆ อัลบั้มก็ยิ่งพบว่า เพลงของพวกเค้าไม่ใช่แนวอีซี่ ๆ อย่างที่คิด ตรงกันข้าม มันเป็นการผสมดนตรีหลาย ๆ สไตล์ที่คาดเดาไม่ได้...บางเพลงอาจจะเป็นเสียงดนตรีอะคูสติกย้อนยุคหน่อย ๆ แต่เพลงถัดไปในอัลบั้มเดียวกัน กลับกลายเป็นเสียงสังเคราะห์...ไปซะอย่างงั้น เรียกว่าแนวดนตรีเป็นแบบไหนไม่รู้ล่ะ รู้แต่มัน 'แนว' และ ‘ติสต์ (โคตร ๆ)

ซึ่งฉันว่าการผสมผสานแบบนี้นี่แหละ ที่ทำให้เพลงของพวกเขาไม่น่าเบื่อเกินไป ชนิดที่ฟังซ้ำเพลิน ๆ ได้หลาย รอบในวันเดียวกัน

อยากรู้ว่าเพลงของ Clazziquai Project หลากหลายแค่ไหน สามารถคลิกเข้าไปฟังได้ที่ Channel ของ Fluxus Music ใน YouTube


*สมาชิกของ Clazziquai Project มีแค่ 3 คนเท่านั้น คือ โปรดิวเซอร์+นักแต่งเพลง นักร้องผู้หญิง และนักร้องผู้ชาย (ที่สามารถจะร้องได้ทุกแบบและทุกแนว!!!) โดยอัลบั้มของพวกเขานั้นวางขายทั้งที่ประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น (เวอร์ชั่นที่วางในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีการปรับเนื้อเพลงบางเพลงให้เป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาญี่ปุ่นด้วย)

ส่วนอัลบั้มหนึ่งเดียวของ Clazziquai Project ที่ทาง GMM นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย คืออัลบั้มที่ 3 Love Child of the Century ถึงจะผ่านมาหลายปีแล้ว ก็ยังสามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจาก GMM inter

Comments

>>Popular this week!