นั่งรถเมล์ไป Seoul Tower

คาดว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ไปเที่ยวโซลด้วยตัวเอง มักจะเลือกขึ้นโซลทาวเวอร์ด้วยเคเบิ้ลคาร์
เพราะไกด์บุ๊คส่วนใหญ่บอกเราแต่วิธีนี้ และที่จริงแล้วมันก็ดูกิ๊บเก๋ดีด้วย

แต่ฉันมาค้นพบว่าที่นั่นก็มีรถประจำทางวิ่งขึ้นไปเหมือนกัน ตอนที่เห็นรายการข่าวช่อง KBS พาคิม แตฮี นางเอกชื่อดังไปนั่งสัมภาษณ์กันบนรถเมล์ และรถคันนั้นก็วิ่งขึ้นไปบนเขานัมซาน ซึ่งจากจุดที่ลงรถเมล์ก็จะสามารถเดินขึ้นไปโซลทาวเวอร์ได้เลย
เห็นแล้วอยากลองนั่งรถเมล์ขึ้นเขาขึ้นมาทันทีเลยละ

พอมีโปรแกรมไปเที่ยวโซลในช่วงวันสงกรานต์ และได้ข้อมูลมาว่าในฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระจะบานพรึ่บไปทั้งเขานัมซาน แถมยังมีเส้นทางเดินเท้าแห่งหนึ่งเป็นจุดแนะนำ ก็ทำให้การนึกถึงรถเมล์ที่วิ่งขึ้นเขาขึ้นมาอีกครั้ง...จะมีอะไรเหมาะไปกว่าการนั่งรถเมล์ไปชมดอกไม้อีกล่ะ

หลังจากหาข้อมูลดูแล้ว ฉันพบว่าสายที่นั่งขึ้นเขานัมซานง่ายสุด คือรถเมล์สีเหลืองสาย 02 โดยจุดที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินมีสองป้าย คือ Daehan Movie Theater กับ Dongguk University Station
ระหว่างสองป้ายนี้ ตรง Daehan Movie Theater ขึ้นง่ายกว่า เพราะป้ายรถเมล์อยู่ตรงทางออกที่ 1 ของสถานี Chungmuro พอดิบพอดี



จากประสบการณ์การขึ้นรถเมล์สายนี้ในวันหยุด ฉันพบว่ารถเมล์มีคนเยอะมากถึงมากที่สุด เพราะคนโซลยังไม่เบื่อการไปเที่ยวโซลทาวเวอร์แต่อย่างใด ยิ่งพอไปถึงป้ายรถตรงทางที่จะขึ้นหอคอยแล้ว จะยิ่งเห็นคนแยะยังกับมีงานประจำปีอะไรสักอย่าง


ตกลงว่าดอกซากุระบานเต็มภูเขาจริงหรือเปล่า? ฉันกะถ้าว่าเดินเล่นสักป้ายสองป้ายรถเมล์ น่าจะได้คำตอบ
ใครจะไปนึกล่ะ ว่าป้ายถัดไปที่รถเมล์จอดจะอยู่ที่ตีนเขาพอดี!!!
ก็เลยได้เดินเขาชมธรรมชาติแบบที่ชาวโซลเขานิยมทำกันโดยไม่ได้ตั้งใจ


พอลงมาถึงตีนเขาถึงได้รู้ว่าซากุระมาบานสะพรั่งรออยู่ข้างล่างต่างหาก (ข้างบนเพิ่งเริ่มบานไม่กี่ต้น คงเพราะอากาศเย็นกว่าเล็กน้อย)



ป้ายรถเมล์ที่ตีนเขาคือป้ายห้องสมุดสาธารณะนัมซาน พอขึ้นรถเมล์จากป้ายนี้ไปไม่นานรถก็จะวนกลับไปที่เดิมที่ขึ้นรถเมล์มา เพราะรถเมล์สีเหลืองของที่นั่นจะวิ่งวนเป็นวงกลม แต่ฉันดันนั่งเลยป้ายด้วยความเอ๋อ ก็เลยต้องไปต่อรถไฟใต้ดินที่สถานี Dongguk University Station แทน

...เกือบจะต้องขึ้นเขาอีกหนึ่งรอบซะแล้วสิ



Update เพิ่มเติม...
ตั้งแต่ปี 2011 รถเมล์ที่วิ่งไปเขานัมซานพากันเปลี่ยนสีและลุคใหม่ กลายเป็นรถ (ที่หน้าตาไม่ค่อยเหมือนรถประจำทาง) แบบนี้



Comments

>>Popular this week!