NARA 48 GIRLS - เด็กผู้หญิงของนาระ?

ในฐานะที่เป็น fan ของ Yoshitomo Nara ศิลปินญี่ปุ่นเจ้าของภาพวาด 'เด็กถือมีด' อันโด่งดัง ก็พอจะรู้ว่าศิลปินคนนี้ชอบวาดรูปเด็กผู้หญิงเป็นชีวิตจิตใจ
นอกจากเด็ก (ผู้หญิง) ถือมีด ก็ยังมีรูปเด็กถือเลื่อย เด็กสูบบุหรี่ เด็กยืนสบถ และเด็กในโหมดโหด ๆ อีกมากมาย (อนึ่ง ยุคหลัง ๆ คุณนาระไม่ค่อยวาดรูปเด็กโหด ๆ ขนาดนั้นแล้ว)




แต่เพิ่งรู้ว่าตัวเองเข้าใจเรื่องบางอย่างผิดไปก็ตอนที่ได้หนังสือรวมรูปเด็กผู้หญิงของนาระ -- NARA 48 GIRLS มานี่แหละ...เพราะเข้าใจ (ผิด) มาตลอดว่าเด็กหมายเลขที่ 14 เป็นเด็กผู้ชาย...ถ้าไม่มีรูปนี้อยู่ในหนังสือรวมรูปเด็กผู้หญิง ก็คงจะเข้าใจผิดต่อไป (ฮา)





รูปน้องเด็กนั่งหน้าบึ้งบนม้านั่งนี้เป็นรูปโปรดรูปหนึ่งของเรา มีชื่อภาพว่า  Broken Heart Bench  จริง ๆ เคยเจอตัวเป็น ๆ กันมาแล้วด้วย ตอนไปดูนิทรรศการของคุณนาระเมื่อ 6 ปีก่อน (นี่ขนาดเคยเห็นรูปวาดตัวเป็น ๆ มาแล้ว ยังดูไม่ออก -_-'  โอย...ช็อคเบา ๆ) จำได้ว่าตอนเห็นภาพนี้ครั้งแรก เรานึกถึง L ในเดธโน้ตเลย ช่วงหลังพอ คชา AF หน้าคล้าย L เข้าอีกคน เลยรู้สึกว่าคล้ายน้องเด็กคนนี้ไปด้วย  (สมการ a=b b=c a=c  555)



เด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ ในเล่ม...เค้าออกจะชัดเจน

*ได้หนังสือเล่มนี้มาจากร้านหนังสือ Kyobo ในโซล เป็นฉบับที่พิมพ์เป็นภาษาเกาหลี อ่านไม่ออกหรอก แต่มันถูกกว่าฉบับภาษาญี่ปุ่น (ซึ่งก็คงอ่านไม่ค่อยออกอยู่ดี) ตั้งครึ่งนึงแน่ะ


Comments

>>Popular this week!