เที่ยวเกาหลี 2014 : อะไรใหม่ ๆ

หาเรื่องไปเกาหลีอีกจนได้^^
ปีนี้หลัก ๆ คือตั้งใจไปดู 2 งาน คือนิทรรศการ My Love from the Star กับ Beyond Impressionism 
ก็เลยได้อัพเดทอะไรใหม่ ๆ กับเขาซะหน่อย 

= = = = = = = = = = = = = = = = =

สายการบินใหม่ ๆ
สายการบิน Thai Air Asia X เพิ่งให้บริการระหว่าง ดอนเมือง-อินชอน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้ (2557)
ซึ่งจะว่าเป็นสายการบินโลว์คอสต์สายแรกก็ไม่ใช่ เพราะก่อนหน้านี้มี T'way /Jeju /Jin Air อยู่แล้ว แต่ค่าตั๋วไป-กลับตอนเปิดตัวราคา 4 พันนิด ๆ (บ้าไปแล้ว!) หรือการที่สามารถหาตั๋วไป-กลับราคาไม่ถึงหมื่นได้อยู่ มันทำให้ 'ใคร ๆ ก็บินได้' จริง ๆ (แม้ไฟลท์ขาไปเกาหลี จะเดินทางตอนกลางวัน...ก็ยอม) 



ที่พักใหม่ ๆ
ที่พักในโซลมีเกิดใหม่เรื่อย ๆ ตอนแรกกะจะลอง airbnb เพื่อความแตกต่าง แต่พอดีเปลี่ยนไปจองตั๋วพร้อมที่พักกับ AirAsiaGo (เพราะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่า) ก็เลยต้องเลือกจากที่พักที่เค้ามีให้ (มีตั้งแต่โรงแรมยันเกสต์เฮาส์สไตล์เรา) คราวนี้ขอลองของใหม่อย่าง 24Guesthouse  ซึ่งมีเครือข่ายอยู่หลายย่าน และทุกสาขาจะใช้โลโก้รูปกระต่ายเหมือนกัน...กรี๊ด! (แพ้กระต่าย^^)


เราเลือกสาขา Namsan Garden ที่เพิ่งเปิดมาได้ 2 เดือน #ใหม่มาก สาขาอื่นไม่รู้จะเป็นยังไงนะ แต่สาขานี้ manager กับคุณเจ้าของ friendly มากกกกก




ใครจะนึกว่าเกสต์เฮาส์หัวละ 7-8 ร้อยต่อคืน เดี๋ยวนี้เค้าแก้ปัญหาการแย่งสัญญ่าณ WiFi ด้วยการแจก router ให้ห้องละอันไปเลยแบบที่นี่ล่ะ #โคตรป๋า    



รถไฟฟ้าสายใหม่ ๆ
ถึงบ้านเค้าจะมีรถไฟฟ้าให้ใช้ตั้งหลายสายแล้ว (ช่างน่าอิจฉา) ก็ยังไม่หยุดสร้างเพิ่ม แต่รถไฟสายใหม่ ๆ ไม่ได้ตั้งชื่อเป็นตัวเลขเหมือนเดิม เขาใช้ชื่อย่านที่รถไฟวิ่งไปถึงมาตั้งแทน อย่าง Bundang Line, Jungang Line (แค่อ่านชื่อสถานีก็ลำบากแล้ว ยังต้องมาลำบากอ่านชื่อสายรถไฟอีก 555)

*สายที่เป็นเส้นประหมายถึงอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

นอกจากจะเพิ่มสาย เพิ่มสถานีแล้ว ที่เห็นเพิ่มขึ้นทุกปีคือบันไดเลื่อนในสถานีรถไฟใต้ดิน
จากเดิมที่ต้องปีนบันไดขึ้นเอง (จนแอบไปเองคิดว่าที่สาว ๆ เกาหลี ผอมและขาสวยเพราะเหตุนี้รึเปล่า)

เดี๋ยวนี้นักท่องเที่ยวอย่างเราเลยเที่ยวสบายขึ้นเยอะเลย (ส่วนสาว ๆ บ้านเขาจะอ้วนขึ้นมั้ย อันนี้ไม่แน่ใจ 55)




แลนด์มาร์กใหม่ ๆ
ตึกใหม่ ๆ ที่เป็นหน้าเป็นตาของเมืองก็สร้างเสร็จแล้วหลังจากก่อสร้างมานานหลายปี ทั้ง Seoul City Hall (เปิดปี 2556) และ DDP (เปิดปี 2557)


Seoul City Hall สำหรับเรา สถาปัตยกรรมที่แปลกตา สวนแนวตั้งสูงที่สุดในโลก หรืองานศิลปะแปลก ๆ ในอาคาร ยังไม่น่าตื่นเต้นเท่าต้นฟักทองและน้ำเต้าที่ปลูกอยู่หน้าตึก (จัดเป็นศาลาว่าการฯที่อินดี้มาก)




Dongdaemun Design Plaza (DDP) ตึกหน้าตาแปลกประหลาดที่เราว่าตอนกลางคืนดูสวยกว่ากลางวัน...เยอะ 



ที่เดินเล่นใหม่ ๆ 

Cartoon Street (Zaemiro)
เป็นการเปลี่ยนถนนธรรมดา ๆ แถวเมียงดงให้กลายเป็นถนนสายการ์ตูน นอกจากการตกแต่งด้วยอะไรการ์ตูน ๆ แล้ว บนถนนนี้ยังมีห้องสมุดการ์ตูน และพิพิธภัณฑ์การ์ตูนด้วย...ขนาดไม่ค่อยรู้จักการ์ตูนเกาหลี ยังรู้สึกสนุกไปด้วยเลย 




Fairy Tale Village ในอินชอน 
คงไม่รู้จักที่นี่ถ้าเจ้าหน้าที่ในศูนย์ข้อมูลหน้าสถานีรถไฟอินชอนไม่แนะนำว่าเหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูป 
ทีแรกเข้าใจว่าเป็นหมู่บ้านที่สร้างขึ้นใหม่ (แบบที่บ้านเราชอบทำ) แต่ปรากฏว่าเป็นหมู่บ้านที่มีคนอยู่อาศัยนี่ละ ที่แปลงโฉมใหม่ให้ตามบ้านและทางเดินเต็มไปด้วยการตกแต่งเป็นเรื่องราวในเทพนิยาย สีสันสดใส (มาก) จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปเลย...แปลกดี ขึ้นชื่อว่าเทพนิยาย แต่คนที่มาเที่ยวหมู่บ้านเทพนิยายพร้อม ๆ กับเรา มีแต่คุณย่าคุณยายทั้งนั้นเลย (คนที่อยู่ในบ้านก็ด้วย^^ )






Comments

>>Popular this week!