วันชื้น ๆ ที่ Kichijoji : Nakamichi-dori


ถ้าถามว่าคิจิโจจิน่าไปมั้ย...
น่าไปสิ...
ถ้าฝนไม่ตกนะ...

 คิจิโจจิ (Kichijoji--ช่างเป็นชื่อที่ออกเสียงยากและสะกดยาก ฮ่า ๆ) เป็นย่านที่อ่านเจอในหนังสือเที่ยวโตเกียวหลายเล่ม เขาบอกว่าเป็นย่านที่มีสวนสาธารณะ แล้วก็ถนนช้อปปิ้งเก๋ ๆ อ่านแล้วโคตรอยากไปเลย

พอมีโอกาสไปโตเกียว ก็เลยไม่พลาดจะไปที่นี่ อะไร ๆ ก็ดูลงตัวดีหรอก ยกเว้น...ฝน 
รู้สึกว่าวันนั้นจะมีพายุเข้าพอดี แต่ก็เปลี่ยนวันไม่ได้แล้วเพราะซื้อตั๋วจิบลิมิวเซียม (ที่อยู่ใกล้กัน) ไว้ล่วงหน้า แพลนไว้ดิบดีว่าขากลับจะพิพิธภัณฑ์จะแวะสวน  Inokashira (เช่นกัน ชื่อนี้ก็จำยาก) แล้วก็มาเดินถนนช้อปปิ้ง Nakamichi-dori ต่อ ... รวบตึงใน 1 วันเลย (ที่นี่อยู่คนละทิศกับที่พัก ต่อรถสนุกสนานมาก) 

 วันนั้นฝนตก (ตามพยากรณ์อากาศเป๊ะ) ตั้งแต่ขาไปพิพิธภัณฑ์ จนกลับมาที่สวนก็แล้ว ลุยมาเรื่อย ๆ จนถึงสถานีรถไฟก็แล้ว ฝนก็ยังไม่หยุดตก 

แต่เพื่อไม่ให้มิชชั่นของเราพัง ก็เลยตัดสินใจเดินช้อปปิ้งสตรีททั้ง ๆ ที่ฝนตกนั่นแหละ กะว่าไปถึงร้าน hara donuts ก็ถือว่าภารกิจสำเร็จแล้ว ซึ่งร้านก็อยู่ลึกประมาณนึงเหมือนกันนะ...คือสำหรับวันฝนตก เราว่ามันลึกมาก 55

ร้าน hara donuts-ฝนตกก็เลยต้องเก็บกล้องแล้วใช้มือถือถ่ายรูปแทน มือนึงต้องถือร่ม อีกมือถือโทรศัพท์ แต่กดชัตเตอร์ไม่ได้ ภาพนี้เลยได้มาโดยการตะโกนคำว่า “Capture!”

 ร้านนี้ขายโดนัทที่ทำจากนมถั่วเหลือง นัยว่าเพื่อสุขภาพ (นิดนึง)  ใจจริงอยากนั่งหลบฝนเนียน ๆ กินโดนัทในร้านนะ แต่เค้าไม่ใช่ร้านแบบนั่งกิน ก็เลยต้องไปต่อ (กว่าจะได้กินโดนัทก็เป็นเช้าอีกวัน...เลยพูดไม่ได้ว่ามันอร่อยยังไง -_-')

มาถึงถนนนี้ก็ควรจะได้ลองกาแฟสักร้าน ระหว่างที่เล็งหาร้านเหมาะ ๆ เราก็พบว่าร่มรั่ว! น้ำฝนหยดลงหัวทั้ง ๆ ที่กางร่มอยู่นี่แหละ ซวยซ้ำซ้อนมาก แถมรองเท้าก็เริ่มสัมผัสได้ถึงความชื้นข้างใน (งานนี้ Skechers เอาไม่อยู่จริง ๆ) ก็เลยตัดสินใจหาร้านกาแฟเพื่อหลบฝนแบบด่วน ๆ … จิ้มเอาร้านที่เคยเห็นชื่อในไกด์บุ๊กเลย ไม่ต้องคิดมาก (ถ้าเจ้าของร้านรู้ เค้าจะดีใจมั้ยเนี่ย 55)


เข้าไปแล้วก็สั่งกาแฟเย็นทั้ง ๆ ที่ตัวเปียกชื้น (คิดแบบง่าย ๆ ว่ากาแฟเย็นหมดช้ากว่า จะได้นั่งนาน ๆ ขอตัวแห้งก่อน 555) 

เป็นร้านกาแฟที่มีหนังสือ (น่าจะหนังสือเด็ก) วางอยู่ในร้านด้วย

ถึงจะเข้าไปแบบไม่ตั้งใจ แต่เราว่าร้านนี้มีบรรยากาศที่สงบดี นั่งเขียนบันทึกได้เป็นหน้า ๆ ๆ (จริง ๆ คือรอถุงเท้าแห้ง -_-')

 ออกมาจากร้านกาแฟ ข้างนอกก็ฝนเบาแล้ว อากาศเย็นสบายดี เดินเล่นต่อแต่ไม่สนเรื่องการถ่ายรูปแล้ว...มันมืดเกิน 

 มีอีก 2-3 ร้านที่ตั้งใจไปแวะในซอยนี้ อย่างร้านผ้า COTTONFIELD (ซึ่งหาร้านไม่เจอ) ร้าน B-Company ที่จัดร้านได้น่าแวะมาก (แต่ได้แวะแบบผ่าน ๆ) กับอีกอันเป็นร้านเรื่องครัวราคา 100 เยน ชื่อ Natural Kitchen...อันนี้แวะนานเลย ของกระจุกกระจิกเต็มไปหมด และราคา 100 เยนเท่านั้น!



ออกมาถนนใหญ่ ปากซอยเป็นร้าน Uniqlo ที่สูงเด่นเป็นที่สังเกตมาก ใครจะมา Nakamichi-dori มองหาตึกนี้ไว้เลย รับรองไม่หลงแน่นอน

Uniqlo อยู่ปากทางเข้า Nakamichi-dori

ทางกลับไปแถวหน้าสถานี Kichijoji จะมีซอกซอยที่น่าเดินเล่นอีกเยอะ ห้างก็เยอะ แต่บางอันก็ปิดไม่ดึกเท่าไหร่


ซอยนี้มีร้านครัวซองต์ไทยากิด้วยนะ

อีกจุดที่หนังสือไกด์บุ๊กชอบเขียนถึงคือ Harmonica Yokocho ประมาณว่ามีร้านของกิน และบรรยากาศที่น่าสนใจ...แต่ตอนที่เดินผ่านก็ค่ำมากแล้ว เหนื่อยมากด้วย เลยขอชมไกล ๆ จากฝั่งตรงข้าม

Harmonica Yokocho

ถ้าถามว่าจะไปคิจิโจจิอีกมั้ย... ไปสิ... แต่ไม่เอาวันฝนตกแล้วนะ...

Links :








Comments

>>Popular this week!