Hirosaki (5) Attractions



อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่าสิ่งน่าสนใจของเมืองฮิโรซากิ คือ การไปชมดอกซากุระและเทศกาลเนะปุตะ (เทศกาลโคมไฟ) นอกจากนั้นก็คือแลนด์มาร์กของเมืองอย่างปราสาทฮิโรซากิ แล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกด้วย

Links ที่แนะนำ :
Hirosaki Tourism and Convention Bureau
Wiki Travel


คนอื่นอาจจะตั้งใจไปเที่ยวปราสาทฮิโรซากิ แต่สำหรับเราแล้วตั้งใจจะไปดูนิทรรศการที่บ้านอิฐเท่านั้น เวลาที่เหลืออยู่ประมาณครึ่งค่อนวันก็เลยวางแผนว่าจะไปเที่ยวที่ใกล้ ๆ อย่าง Hirosaki Park ซึ่งมีปราสาทฮิโรซากิอยู่ข้างใน และอยากจะไปถนนสายแอปเปิ้ลที่ได้ข้อมูลมาว่า...
Apple Road (Hirosaki City) This road, running from Route 7 (near the Owani-Hirosaki interchange) to Iwaki Town, is surrounded by apple orchards, providing the perfect scenery for a drive, especially during harvest time. (From the end of September to the beginning of November) [Source : http://www.northern-tohoku.gr.jp/english/route40-2/route7.html]

ตอนที่ไปนั้น (เดือนตุลาคม) ก็มีแอปเปิ้ลสุกจริง ๆ นั่นแหละ มองเห็นข้างทางตั้งแต่นั่งรถไฟจากAomori ไปฮิโรซากิแล้ว (เสียดายจังที่ไม่ทันถ่ายรูป/ถ่ายวิดีโอ...เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นต้นแอปเปิ้ลคราวนี้เอง)

สุดท้ายพอฝนตกก็เลยไม่ได้ไปดูต้นแอปเปิ้ล (ตอนเดิน ๆ อยู่ในเมืองก็เห็นมีป้ายบอกทางไป Apple Park ด้วย) ส่วนฮิโรซากิพาร์คก็ไปดูปราสาทเฉย ๆ แล้วกลับ (ไม่ได้จ่ายตังค์เข้าไปดูใกล้กว่านั้น) แต่ก็แอบตื่นเต้นกับสะพานสีแดง ๆ ในสวนไปหลายรอบ (อยากเห็นตัวเป็น ๆ มานานแล้ว ยิ้ม)


Comments

>>Popular this week!