Hirosaki (6) Misc.

- Postcard โปสการ์ดรูปเมืองนี้หาซื้อยากพอสมควร แต่ในที่สุดก็ไปเจอวางขายที่ Hirosaki information Center ซึ่งที่นี่มีของที่ระลึกของฮิโรซากิให้ซื้อหลายอย่าง ทั้งของกิน ของใช้ ของกระจุกกระจิก รวมทั้งโปสการ์ดด้วย

- Department Store มีโอกาสได้ไป 2 ห้างคือ Nakasan (ห้างนี้มีสถาปัตยกรรมคล้าย ๆ ห้างเซนปิ่นฯบ้านเรา) กับ Ito Yokado (ห้างที่มีป้ายเลข 7 ตัวโตอยู่ข้างบน) ถึงใครจะว่าเป็นห้างต่างจังหวัด แต่เห็นตรงกันกับเพื่อนว่า ระดับเราเหมาะกับห้างต่างจังหวัดมากกว่า เพราะของที่วางในห้างน่าซื้อ (และพอจะซื้อไหว) ทั้งนั้น


- Book Store เมืองนี้มีร้านหนังสือใหญ่ ๆ อย่าง Kinokuniya (ที่เค้าว่าอยู่ใน Hirosaki Park Hotel) และบนห้าง Ito Yokado ก็มีร้านหนังสืออยู่ด้วย ส่วน Book-off ก็มี 2 สาขา แต่อยู่ด้านตะวันออกของเมืองซึ่งเรียกว่า JOTO Area

- Where to eat เคยอ่านข้อมูลก่อนไปว่าเราสามารถหาร้านอาหารได้ตามสถานีรถไฟ หรือไม่ก็ชั้นล่างของห้างสรรพสินค้า ซึ่งที่ฮิโรซากิ ก็ไม่ได้ผิดไปจากนั้น ที่ชั้นล่างของห้าง Nakasan มี food center อยู่เหมือนกัน เช่นเดียวกับที่สถานีรถไฟก็มีร้านขายบะหมี่ และอื่น ๆ อยู่ด้วย นอกนั้นก็ยังเห็นร้านอาหารข้างทางอีกหลายร้านทั้งอาหารญี่ปุ่นอย่าง ramen และร้านอาหารฝรั่ง แต่ที่ได้ลองจริง ๆ ก็คือร้านที่ห้างกับสถานีรถไฟนั่นแหละ เพราะฉันกับเพื่อนนั้นเรื่องกินเราไม่ค่อยเน้น (คือไม่ค่อยได้กิน -_-')


- Free Internet เป็นบริการฟรีแต่มีกำหนดเวลา ที่เห็น ๆ มี 2 จุดคือที่ Hirosaki Information Center แล้วก็ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวฮิโรซากิ (Hirosaki City Tourist Bureau) ที่อยู่ชั้นล่างของสถานีรถไฟ JR Hirosaki Station ใกล้กับประตูทางเข้า-ออก


- Hirosaki City Tourist Bureau อยู่ประตูทางเข้า-ออก ของ JR Hirosaki Station มีเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาอังกฤษได้ คอยให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ (ตอนที่กำลังเอ๋อเพราะตกรถไฟแล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสแทน ก็เพราะเจ้าหน้าที่ที่นี่ให้คำแนะนำ) tel.0172-26-3600 (8:45-18:00; Closed on Dec.29-Jan.3) JR Hirosaki Station, 1-1, Omotemachi, Hirosaki City, Aomori Pref.


- การเดินทางในเมือง มีทั้ง จักรยานให้เช่า (bicycle rental) รถเมล์ 100 เยน (100 Yen Bus) รถแท็กซี่ก็มี แต่ไม่เคยใช้บริการเลยสักอย่าง เพราะเดินลูกเดียว ...เท่าที่จำได้ คนเมืองนี้ขับรถซิ่งพอสมควรเลย

- Map มีให้โหลดไปศึกษาทั้งแผนที่ภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ แต่ถ้าไปถึงเมืองแล้ว ยังสามารถไปขอได้ตามสถานที่ต่าง ๆ


Map 1 (J) Map 2 (J) Map 3 (Eng)







ถึงเวลาปิดท้ายเรื่อง HIrosaki เสียที
หลายคนบอกว่า ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดตอนหนึ่งของการเดินทางคือการเตรียมวางแผนก่อนจะเดินทางจริง ๆ ...ตอนนั้นเราจะคิดจะฝันอะไรมันดูสนุกไปหมด ในการเดินทางหนึ่งครั้งจึงมีข้อมูลตั้งหลายอย่างที่เตรียม ๆ ไว้แล้วไม่ได้ใช้จริง ๆ บางส่วนของข้อมูลข้างบนนี้ก็เช่นกัน

Comments

>>Popular this week!