โชคดีที่โชคร้าย

"ความแจ่มใสหลังจากที่ได้นอนมักทำให้เรามองโลกในแง่ดีมากขึ้น"
"ปัญหาชีวิตไม่เคยหายไป แต่มันเปลี่ยนรูปร่างอยู่ตลอดเวลา"
"วิธีของคนที่ปลงได้มักเป็นหนึ่งในสองแบบต่อไปนี้ บางคนก็เป็นทั้งสองแบบเลย แบบแรกคือมองปัญหาด้วยมุมมองใหม่ แบบที่สองคือให้ความสำคัญกับปัญหาน้อยลง"
"ความทุกข์ของคนเรามีสองแบบ แบบแรกคือเกิดขึ้นจริง แบบที่สองคือสร้างขึ้นเอง "
"ท่ามกลางเรื่องจุกจิกกวนใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวัน มีโชคดีเล่นซ่อนหาอยู่เสมอ"
ฯลฯ
ข้อความเหล่านี้อยู่ในหนังสือ โชคดีที่โชคร้าย
เป็นโชคดีที่หยิบหนังสือเล่มนี้กลับมาจากงานมติชนแฟร์ด้วย (ก่อนกลับแวะจ่ายตังค์แล้วเรียบร้อย)
เรามักจะได้ยินคนบอกให้เราคิดเชิงบวก บางทีอยาก...แต่ทำไม่ค่อยได้
พอได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว จะช่วยปรับวิธีคิดให้เรามองโลกในแง่ที่ดีขึ้นได้ เพราะทำให้เข้าใจตัวเองมากขึ้น เข้าใจธรรมชาติมนุษย์มากขึ้น แล้วก็พอจะรู้ว่าควรจัดการกับปัญหาและความทุกข์ของตัวเองยังไงดี
ก็ขนาดคนเขียนคือนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ (คอลัมนิสต์ชื่อดังที่ชอบเขียนเรื่องเกี่ยวกับหนัง การ์ตูน และจิตวิทยา) ยังมองเห็นความโชคดีจากการที่ตัวเองประสบอุบัติเหตุจนอาการสาหัสได้เลย ทำไมเราจะหัดมองหาความโชคดีจากเรื่องแย่ ๆ ต่าง ๆ บ้างไม่ได้ล่ะ


เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนเพิ่งไปสมัครสมาชิกเว็บ Veoh แล้วก็ลองโหลดคลิปรายการทีวีของญี่ปุ่นมาดู (ก็เห็นหลายคนกำลังนิยมเว็บนี้ เลยอยากลองดูมั่ง)
ของเค้าดีจริงสมคำร่ำลือ นอกจากในเว็บของ Veoh เองแล้ว ก็ยัง search คลิปจาก Yahoo และ Google ได้ด้วย แถมยัง resume ได้อีกต่างหาก ในกรณีที่ยังโหลดไม่เสร็จ
กำลังกะว่าจะเข้าไปดูซีรีส์ The First Shop of Coffee Prince ใน Veoh มั่ง แต่ยังไม่ทันไร เว็บนี้ก็ถูก block ไปซะก่อน (???)
แม้จะรู้สึกเซ็งนิด ๆ แต่ถ้าอ่านหนังสือ โชคดีที่โชคร้ายแล้ว เราต้องมองเห็นด้านบวกจากเรื่องนี้ให้ได้

มองมันในมุมใหม่...แค่ไม่ได้ดูละครเรื่องเดียว ไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่อะไร ดีว่านี่ยังไม่ได้เริ่มดูนะ ไม่งั้นดูค้าง ๆ คา ๆ ล่ะแย่เลย
ให้ความสำคัญกับมันน้อยลง...ไว้รอดูตอนฉายในทีวี หรือค่อยซื้อแผ่นมาดูก็ได้
มองหาโชคดีที่ซ่อนอยู่...ถ้าไม่เกิดเรื่องนี้ ก็คงไม่รู้จักเว็บอื่น ๆ ที่ให้บริการคล้าย ๆ กับของ Veoh และ YouTube แล้วก็เว็บ proxy ที่เค้าใช้แอบดูเว็บที่โดน block กันหรอก


*
ล่าสุดเมื่อวานนี้ เค้า็ยกเลิกการ block YouTube และ Veoh แล้วล่ะ :)
** แต่อาทิตย์ก่อนใจร้อนไปหน่อย เลยซื้อแผ่นเรื่อง The First Shop of Coffe Prince มาแล้ว :( เห็นทีต้องกลับไปอ่านหนังสือเล่มนี้อีกรอบ

Comments

>>Popular this week!