Hakrim ร้านกาแฟเก่าแก่แห่ง Daehangno

ตอนหาข้อมูลของย่านแทฮังโนในเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวเกาหลี เขาบอกว่าร้านที่น่าสนใจร้านหนึ่งในย่านนี้คือร้านกาแฟเก่าแก่ประจำย่านที่ชื่อว่า Hakrim ความน่าสนใจของร้านนี้คือบรรยากาศยุค '70s และเป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง High Kick Trough the Roof ด้วย ...ก็คงจะดังจริงอย่างเขาว่า สังเกตจากแผนที่ย่านนี้ มักจะระบุชื่อร้านกาแฟ Hakrim ไว้แทบทั้งนั้น
ทีแรกไม่ได้ตั้งใจจะแวะกินกาแฟร้านนี้ เพราะถ้าเทียบกับร้านกาแฟอื่น ๆ ในย่านเดียวกัน (ซึ่งมีอยู่เยอะมาก) เค้าจะแต่งร้านกุ๊กกิ๊ก น่ารัก หรือแนวกว่าร้านนี้ แต่ในที่สุดความเก๋าก็ชนะ...ก็อยากรู้นี่ว่ากาแฟในร้านที่เขาว่าเจ๋งนักเจ๋งหนามันจะเป็นยังไง ร้าน Hakrim อยู่ริมถนนใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Hyehwha ก้าวแรกที่เดินเข้าไปรู้สึกตกใจเล็กน้อย เพราะแสงสว่างในร้านน้อยมาก คล้าย ๆ อยู่ในห้องไม้ใต้หลังคาที่มืด ๆ ทึม ๆ (และเหมือนจะชื้น--อันนี้คิดไปเอง) ลูกค้าในร้านส่วนใหญ่ค่อนข้างสูงวัย เฟอร์นิเจอร์ในร้านก็เป็นโต๊ะ-เก้าอี้ไม้ตัวใหญ่ ๆ เสริมความขลังเข้าไปอีก ทั้งหมดทั้งมวลเมื่อรวมกับเสียงเพลงเอื่อย ๆ ในร้านก็เลยทำให้รู้สึกเหมือนเวลาในนั้นจะหยุดนิ่ง ไม่มีอดีต ไม่มีปัจจุบัน ไม่มีอนาคต
มุมแผ่นเสียง อีกมุมขลัง ๆ ของร้าน
ตอนที่ไปไม่เจอคุณเจ้าของร้านผู้ชาย เห็นแต่อาจุมม่ากับลูกสาว (?) ประจำการอยู่ แม้ตัวเองจะไม่ใช่คอกาแฟ แต่ต้องยอมรับว่ากาแฟที่นี่ทั้งหอม และรสชาติกลมกล่อม...สมกับที่เป็น expert ด้านกาแฟแท้ ๆ

ของแถม ตอนแรกที่ได้ยินว่าเป็นร้านกาแฟในเรื่องไฮคิก 2 ก็เคยสงสัยว่า 'แล้วมันร้านไหนกันล่ะ?' เพราะเรื่องนี้ตัวละครเข้าร้านกาแฟบ่อยมาก โดยเฉพาะคู่คุณหมอกับติวเตอร์ เข้าฉากด้วยกันทีไรจะเห็นแก้วกาแฟอยู่ในมือคู่นี้เป็นประจำ (coffee date กันตลอด :)) ยิ่งร้านที่เห็นในละครบ่อย ๆ ร้านนี้ เห็นแล้วอยากไปบ้างเพราะดูบรรยากาศดี ท่าทางนั่งสบาย
สืบรู้มาว่าเป็นร้าน Caffé Bene ซึ่งสามารถพบได้ทั่วไปในโซล แต่สาขาที่เขาไปถ่ายละครกันนั้นอยู่ย่านคังนัม (แผนที่) ...ไม่นึกว่าตอนไปเกาหลีเมื่อปี 2010 เคยไปถึงร้านนี้มาแล้วโดยไม่ได้ตั้งใจ แถมถ่ายรูปหน้าร้านไว้ด้วย (โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นสถานที่ถ่ายละคร -_-' ) ...อะไรจะบังเอิญขนาดน้านนน
รูปร้าน Caffé Bene ที่ถ่ายไว้ขำขำ
ส่วนใครที่อยากเห็นร้านกาแฟ Hakrim ในละครไฮคิก 2 ก็ต้องดูตอนที่ 92 (มีคนตัดไว้ให้แล้วเรียบร้อย)
เนื้อหาในตอนนี้คือคุณหมอกับน้องแม่บ้านได้ใช้เวลาสั้น ๆ ด้วยกันในย่านที่คุณหมอเคยเที่ยวเล่นสมัยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยโซล...เรื่องราวไปจบลงที่ร้านกาแฟ Hakrim ที่คุณหมอชอบมานั่งบ่อย ๆ สมัยเรียน แถมยังเคยเขียนชื่อเอาไว้ที่ผนังข้างโต๊ะที่นั่งประจำด้วย...ซึ่งนั่นคือเหตุผลว่าทำไมใคร ๆ ถึงอยากนั่งโต๊ะนี้กันนัก
โต๊ะที่ใคร ๆ ก็อยากนั่ง (อยากเข้าไปถ่ายใกล้กว่านี้...แต่ก็ทำไม่ได้)
Link : http://hakrim.pe.kr (ภาษาเกาหลี)

Comments

>>Popular this week!