Shop in Seoul : Alpha (stationery mart)



ร้าน Alpha เป็นร้านเครื่องเขียนที่เห็นอยู่ในโซลหลายสาขา ส่วนใหญ่ก็ขายเครื่องเขียนธรรมดา ๆ ไม่ค่อยมีสินค้าน่ารักกุ๊กกิ๊กดูมีดีไซน์อะไร

แต่สาขาที่เป็นร้านใหญ่ (มาก) ตรงตลาดนัมแดมุนนั้น น่าจะเป็นข้อยกเว้น เพราะในนั้นมีขายทั้งเครื่องเขียนทั่วไป เครื่องเขียนสำหรับนักเรียนศิลปะ เครื่องเขียนที่เป็นแบรนด์ดูมีดีไซน์ เครื่องเขียนสำหรับเด็ก ๆ อุปกรณ์ทำงานฝีมือ ของเล่น และอีกมากมาย...ถ้าเทียบกับร้านในกรุงเทพฯก็คงคล้าย ๆ ร้านเครื่องเขียนสมใจ + ตั้งฮั่วเส็ง บางลำพู ที่ตั้งอยู่ในสำเพ็งแล้วก็ขายของเล่นด้วย

ดูจากข้างนอกอาจจะนึกไม่ออกว่าข้างในร้านจะซับซ้อนอย่างกับเขาวงกตที่เดินแล้วหลงได้ง่าย ๆ (แต่ก็ไปหลงมาแล้ว) กติกาการซื้อสินค้าที่นี่คือ ต้องเอาของที่เราจะซื้อไปทำรายการที่เคาน์เตอร์ของแต่ละชั้นก่อน แล้วค่อยลงไปจ่ายเงินทีเดียวที่ชั้นล่าง แล้วก็อย่าเพิ่งเชื่อราคาที่ติดอยู่บนตัวสินค้า เพราะเครื่องเขียนเครื่องใช้ของเด็ก ๆ ที่ซื้อกลับมา ราคาถูกกว่าป้าย 20-30% แน่ะ \^^/


ความที่ร้าน Alpha สาขานี้มีสินค้าหลากหลาย (มาก) ก็เลยรู้สึกว่าเหมาะสำหรับนักช็อปที่เวลาน้อยดีนักล่ะ...ถ้าไปไม่ถึงแผนกเครื่องเขียนในร้านหนังสือใหญ่ ๆ อย่าง Kyobo Book หรือ Youngpoong Books ร้าน Alpha สาขานี้ก็พอแก้ขัดได้เหมือนกัน



ไปร้าน Alpha
ร้าน Alpha สาขานัมแดมุน ตั้งอยู่ในตรอกเครื่องเขียน (Mungu Street) เดินจากประตูที่ 6 (exit 5 ของสถานี Hoehyun) เข้ามาด้านในตลาด ตรอกเครื่องเขียนจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ เป็นซอยสุดท้ายก่อนที่จะถึง
ประตูที่ 2

Mungu Street



Comments

>>Popular this week!