2 บ้านที่ไม่ควรพลาดใน Bukchon

หมู่บ้าน Bukchon (Bukchon Hanok Village) คือหมู่บ้านที่ยังมีบ้านโบราณสไตล์เกาหลีที่เรียกว่า 'ฮันอก' ให้ชมมากที่สุดในโซล นอกจากที่นี่จะน่าเดินเที่ยวเล่นเพื่อชมบ้านเก่าแล้ว ระยะหลังมานี้ ดูเหมือนว่าหลายคนตั้งใจไปที่นี่โดยเฉพาะ เพราะอยากไปดูบ้านที่ใช้ถ่ายละครเรื่อง Personal Taste หรือที่เรียกกันในเรื่องว่าบ้าน 'ซังโกแจ'


MBC's Personal Taste


ในย่านที่เรียกว่า 31 Gahoe-dong ของบุคชน ซึ่งเป็นที่ตั้งของซังโกแจจะมีซอยเล็กซอยน้อยชวนสับสนและหลงทาง (มาก) ถ้าไปบ้านอีกหลังที่เคยใช้ถ่ายละครซิตคอมเรื่อง High Kick through the Roof ที่อยู่ใกล้ๆ กันถูกละก็ รับรองว่าหาบ้าน ซังโกแจ เจอแน่นอน

MBC's High Kick through the Roof

บางคนที่ไปเที่ยวที่บุคชนอาจจะถ่ายรูปบ้านหลังนี้มาโดยไม่รู้ว่าเป็นบ้านที่ใช้ (หน้าบ้าน) ถ่ายละคร เพราะอยู่ในซอยที่เขาแนะนำให้ไปเดินเที่ยวกันอยู่แล้ว ซอยนี้จะมี Photo Spot จุดที่ 5 และ 6 ให้ไปยืนถ่ายรูป โดยบ้านหลังนี้จะอยู่ตรงทางแยกไป Photo Spot จุดที่ 7 (สามารถดูจุดถ่ายรูปนี้ได้ตามแผนที่ที่แปะไว้ด้านล่าง หรือดาวน์โหลดแผนที่ของบุคชนได้ที่นี่)

ทางแยกไปจุดถ่ายรูปหมายเลข 7

จากบ้านไฮคิก ถ้าเดินต่อไปทางทิศเหนือจนเจอสามแยก ให้เลี้ยวไปทางขวา เดินไปสักพัก ซอยแรกที่เจอทางขวามือคือบ้านเลขที่ 43 ซึ่งอยู่ตรงหัวมุมพอดี นั่นละ บ้านซังโกแจอันโด่งดัง



ต่อให้เป็นแฟนละครหรือไม่ใช่ ก็ไม่อยากให้พลาดบ้านทั้ง 2 หลังนี้อยู่ดี เพราะถือเป็นบ้านที่สวยติดอันดับของบุคชน ขนาดละครยังเลือกใช้เป็นฉากเลยนี่นา...แม้ว่าละครเขาจะได้ถ่ายแค่หน้าบ้านก็เหอะ

แผนที่

Credit: แผนที่จาก 'Discovery Bukchon' (a walking guidebook for Bukchon Hanok Village)



Comments

Unknown said…
ขออนุญาติ เอาข้อมูลไปใช้หน่อยนะครับ
www.redrocking.blogspot.com ครับ
ขอบคุณมากครับ รูปสวยมาก
Unknown said…
ขออนุญาติเอาข้อมูลไปใช้นะครับ ขอบคุณมากครับ
www.redrocking.blogspot.com
LonelyTurtle said…
ขอบคุณค่ะ^^
Unknown said…
โอยยย อยากไป แต่ท่าทางจะหลงเเน่ๆเลย

กลัวหาทางออกไม่เจอจังค่ะ
Unknown said…
โอยยย อยากไปจัง เเต่กลัวหลง หาทางออกไม่เจอ 555
LonelyTurtle said…
เขาว่าการเดินหลงทางนิด ๆ หน่อย ๆ เป็นเสน่ห์ของที่นี่ค่ะ^^

>>Popular this week!