5 foot way inn ที่พักในไชน่าทาวน์


เมื่อวานผ่านไปแถวเยาวราช เลยได้เห็นป้ายต่อต้านสถานีรถไฟใต้ดินของชุมชนอยู่หลายป้าย ดูเหมือนคนไทยจะกลัวรถไฟฟ้ามาแต่ไหนแต่ไร ... สมัย BTS ก็เคยถูกโรงเรียนต่อต้าน MRT ก็เคยถูกเมินจากโรงพยาบาล ตอนขอทำทางออกในพื้นที่...มองในมุมเจ้าของพื้นที่เค้าคงมีเหตุผลของเค้า แต่เรามองในมุมประชาชนผู้ใช้รถสาธารณะ บางทีก็อดสงสัยไม่ได้นะว่าสถานีรถไฟฟ้ามันน่ากลัวกว่าป้ายรถเมล์ตรงไหน
ที่รู้สึกคันหลังยิบ ๆ ก็คือ ป้ายต่อต้านการนำอาคารเก่ามาทำเป็น ‘สถานที่อโคจร’ อย่างโรงแรม...ก็ตัวเองเพิ่งจะเอาตัวเองไปอยู่ใน ‘สถานที่อโคจร’ แบบนั้นมาไม่นานนี้เอง แถมยังชื่นชมเขาอีกว่ารู้จักดัดแปลงอาคารเก่ามาทำที่พัก -_-'


สำหรับนักเดินทางแล้ว ที่พักยิ่งอยู่ใกล้สถานีรถไฟยิ่งดี -- เดินไม่ไกล ไม่เหนื่อย ไม่ (น่าจะ) หลง
ด้วยคุณสมบัตินี้ 5 Foot Way Inn ที่พักในย่านไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์เลยเป็นตัวเลือกที่เราให้ความสนใจเป็นพิเศษตอนไปทริปสั้น ๆ เมื่อต้นปี (รองลงมาจากความใหม่ และการตกแต่งข้างใน) ...อ่านข้อมูลในเว็บเขาบอกว่าอยู่ใกล้กับสถานีไชน่าทาวน์ นึกไม่ออกว่าจะใกล้ขนาดไหน แต่พอไปจริง ๆ แล้ว แม่เจ้า! เดินออกจากสถานีรถไฟใต้ดินไม่กี่ก้าวก็ถึงหน้าประตูแล้ว













สถานีรถไฟใต้ดินไชน่าทาวน์ ตั้งอยู่กลางไชน่าทาวน์รึเปล่า ไม่แน่ใจ รู้แต่ภาพที่เห็นตอนบันไดเลื่อนค่อย ๆ พาเราขึ้นมานั้น มันชวนอ้าปากค้างจริง ๆ ...เพราะเราโผล่ขึ้นมากลางหมู่ตึกแถวสไตล์ชิโนที่เต็มไปด้วยเสียงอึกทึกวุ่นวาย เหมือนเป็นอีกโลกนึงเลย 





 


ถามสตาฟที่ 5 foot way inn (สตาฟที่นี่น่ารักมาก ^^) เพราะสงสัยในความหมายของชื่อ เขาเลยอธิบายว่าตึกแถวสไตล์ชิโนในสิงคโปร์จะมีพื้นที่หน้าประตูบ้าน คล้าย ๆ นอกชาน ซึ่งระยะจากประตูบ้านออกไปถึงถนน จะยาว 5 ฟุตเป็นมาตรฐาน ...ที่พักแห่งนี้ก็อยู่ในตึกเก่าแบบนั้น แต่ถูกปรับเปลี่ยนข้างในให้เหมาะจะเป็นที่พักสมัยใหม่ ราคาย่อมเยาอย่างที่เห็น












กดไลค์ให้กับเครื่องทำกาแฟ 


กดไลค์ให้กับผลไม้ (เพิ่งเคยเห็นเกสต์เฮาส์ / โฮสเทล แถมผลไม้นี่แหละ)




ไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์ไม่ได้มีแต่ร้านค้า แต่ยังมีวัดแขกอยู่ใกล้ ๆ ด้วย ถัดไปอีกไม่ไกลมากก็จะเป็นวัดจีน...อยากรู้เหมือนกันว่าเค้าเคยต่อต้านที่พัก ร้านอาหาร ที่มีเยอะแยะในย่านนี้กันไหมนะ



กลางคืนที่ไชน่าทาวน์เหมือนเป็นสถานที่อโคจรของแท้ เพราะแน่นมากจนเดินไม่ได้...ต้องไหลไป 


วัดแขก ณ ไชน่าทาวน์ สิงคโปร์


Link :
http://www.5footwayinn.com/en/chinatown/location






Comments

>>Popular this week!