เดือนแห่งการดูคอนเสิร์ต : วันศุกร์-โลมา-หน้าเดียว

สี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเดือนแห่งการดูคอนเสิร์ตอย่างแท้จริง เพราะดูไป 3 คอนเสิร์ตเกือบติด (ถ้านับตั้งแต่ต้นปี ปีนี้ดูคอนเิสิร์ตเฉลี่ยนเดือนละ 1 ครั้ง -- เป็นปีแห่งการดูคอนเิสิร์ตจริง ๆ)

ปกติก็มีศิลปินไม่กี่คน/วง ที่จะไม่พลาดเวลามีคอนเสิร์ต แต่ด้วยอะไรก็ไม่รู้ที่ทำให้พวกเค้าเลือกจัดคอนเสิร์ตในช่วงเวลาใกล้ ๆ กันแบบนี้ (ไม่จัดวันเดียวกันก็บุญแล้ว 555)
3 คอนเสิร์ตนี้อาจจะแตกต่างทั้งตัวศิลปิน เพลง รูปแบบ  แต่มันเป็นอะไรที่ชอบทุกอันจริง ๆ จนต้องตัดสินใจดูหมดทุกงาน






Fat Live Friday 19.05.55
ชั่วโมงต้องมนต์กับน้องจิ้งหรีด

เป็นแฟนเพลงของวงวันศุกร์มาหลายปี มีความรู้สึกเหมือนเราโตมาพร้อม ๆ กัน (และแก่ไปพร้อม ๆ กัน :)) ไปดูคอนเสิร์ตฟรายเดย์ก็เลยเหมือนไปเจอเพื่อนเก่า ดูกันมาหลายคอนเสิร์ตจนรู้ทางหมดแล้วว่าธรรมชาติของเพื่อนเป็นแบบนี้ (พูดไม่เก่ง ขี้อาย เต้นไม่ได้) ...คราวนี้ต้องขอบคุณเสียงน้องจิ้งหรีดที่ออกมาช่วยฟรายเดย์ในช่วงเดดแอร์ได้ฮาจริง ๆ

นาน ๆ ฟรายเดย์จะออกอัลบั้มเต็ม นาน ๆ จะมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ หลายเพลงในคอนเสิร์ตนี้ไม่ได้ฟังนานเป็นปี ๆ แล้ว แต่มันก็ยังไม่ลืมนะ พอขึ้นมาก็ร้องตามได้หมด ส่วนตัวชอบพาร์ทที่จำลองวง (เหล้า?) นั่งร้องเพลง มันดูสบาย ๆ และเป็นกันเองดี (ละลายพฤติกรรมได้จริง ๆ ด้วย ^^)

คอนเสิร์ตยาวนานมาก นานกว่า  3 ชั่วโมงที่โฆษณาไว้ เรียกว่าดูเกินอิ่มเลยละ :)


แอนิเมชั่นที่เปิดในงาน แดนซ์ได้น่ารักมั่กมาก ๆ cr.mrpeeraphat


-------------------------------------------

XIA 1st ASIA TOUR CONCERT
TARANTALLEGRA
27.05.55
You are so wonderful!

ไม่ว่าจะเป็น TVXQ (5 คน) หรือ JYJ สมาชิกที่เราชอบฟังเค้าร้องเพลงมากที่สุด ก็คือเด็กผู้ชายที่อินกับการร้องเพลงจนคอเป็นเอ็นอย่าง คิม จุนซู

คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของจุนซูเกิดขึ้นหลังจากอัลบั้มวางแผงที่เกาหลีได้ 10 กว่าวันเท่านั้น ในเวลาสั้น ๆ เท่านี้คนดูอย่างเราเลยมีเวลาทำความรู้จักกับเพลงในอัลบั้มน้อยมาก กว่าเราจะจูนตัวเองเข้ากับคอนเสิร์ตของจุนซูไ้ด้ก็เมื่อผ่านไปแล้ว 2-3 เพลงแน่ะ -_-'

จุนซูดูเจิดมากบนเวที อย่างที่รู้ ๆ กันว่าจุนซูเต้นได้แข็งแรง (มาก) โชว์ที่เป็นเพลงเร็วมันดูน่าตื่นตาดีจริง ๆ แต่ส่วนตัวแล้วชอบเวลาจุนซูร้องเพลงช้ามากกว่า ซึ่งไม่ผิดหวังเลย แต่ละเพลงอินเนอร์มาเต็ม ๆ สังเกตจากคนที่ไปดูคอนฯนี้ ถึงจะกรี๊ดให้กับท่าเต้นอันเซ็กซี่ (และความงามของน้อง) แต่ที่ทุกคนพากันปรบมือให้ดัง ๆ และพูดชมตลอดว่า 'สุดยอด' ก็คือ เสียงร้อง นี่แหละ...ฟังเพลง Fallen Leaves ที่ JYJ ร้อง 3 คนก็ว่าเพราะแล้ว เอามาร้องคนเดียวก็เพราะไปอีกแบบ ><

และถึงจะดูเจิด เท่ห์ เซ็กซี่ยังไงตอนโชว์ แต่พอถึงเวลาพูดคุยกับคนดู จุนซูก็กลับเข้าโหมดแบ๊ว-น่ารัก-ตลก เป็นโลมาน้อยเหมือนเดิม (ฮา) ความเป็นธรรมชาติ ความจริงใจ มันสัมผัสได้โดยไม่ต้องพูด หรือไม่ต้องใช้ล่ามแปลจริง ๆ นะ (ท่าโค้ง 90 องศา ของจุนซูคือที่สุดแล้ว)

งานนี้โปรเจคท์เยอะมาก เดี๋ยวนี้เหมือนเป็นประเพณีไปแล้วมั้งที่แฟน ๆ เพลงเกาหลีจะต้องมีอะไรไว้เซอร์ไพรส์ศิลปินในงาน เราชอบนะ มันก็เป็นการมอบกำลังใจให้ศิลปินอย่างหนึ่งที่ทำได้ง่าย ๆ (ขอแค่เตี๊ยมกันให้ดี ๆ เท่านั้น)

ป.ล. ซื้อซีดีที่เค้าเอามาขายหน้างาน พอได้กลับมาฟังทั้งอัลบั้มแล้ว ชอบมากกกกก+++ (ดีใจด้วยที่สัดส่วนเพลงในอัลบั้มก็มีเพลงช้าพอ ๆ กับเพลงเร็ว) อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มเต็มที่มีถึง 12 แทร็ก และส่วนใหญ่จุนซูมีส่วนร่วมในการทำเพลงเอง...แปลกดีที่ฟังบางเพลงเหมือนได้ยินเสียงแจจุง ฟังบางเพลงเหมือนได้ยินเสียงมิกกี้ แว้บ ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นเสียงจุนซูนั่นแหละ^^

ดูจากเพลงและคอนเซ็ปต์อัลบั้มแล้ว จุนซูกล้าที่จะแตกต่าง และหลุดออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวได้อย่างชัดเจน ชัดกว่าตอนออกซิงเกิ้ลกับ Avex อีก สารภาพว่าทีแรกไม่ค่อยกล้าดู MV แต่เดี๋ยวนี้ชอบมาก ชอบมากกว่าทุกเพลงที่ C-Jes ทำมาทั้งหมด

ชอบงานเดี่ยวของจุนจังแต่ก็ยังคิดถึงตอนเป็นส่วนผสมที่ลงตัวกับเพื่อน ๆ อยู่นะ


Live ของจุนซูที่กรุงเทพฯ (นับถือคนถ่ายจริง ๆ) Cr.miahdot

 

-------------------------------------------

Kacha and Fans Birthday Concert
9.06.55
mini concert ของไอดอลตัวเล็ก ๆ


ถ้าไม่ได้แฝงตัวอยู่ในกลุ่มแฟนคลับเอเอฟ ก็คงไม่รู้ว่ามีคอนเสิร์ตอะไรแบบนี้...'มินิคอนเสิร์ต' --คอนเสิร์ตขนาดเล็ก คนดูหลักร้อย...และจัดบ่อยโคตร ๆ

สิ่งที่ชอบสำหรับมินิคอนเสิร์ตเด็กเอเอฟ (จริง ๆ คือไม่เคยดูของเจ้าอื่น) คือการใช้แบนด์มาเล่นดนตรีให้แบบสด ๆ ไม่ใช่การเปิดแบ็กกิ้งแทร็กเหมือนร้องคาราโอเกะ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ดีนะ แบบนี้ คอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีในเมืองไทยยังไม่ค่อยจะมีให้ดูเลย แต่ก็นั่นแหละ...ระบบเสียงของมินิคอนฯนี่ต้องไปลุ้นกันงานต่องานว่าจะเป็นยังไง

เราว่าคนดูเองก็คงไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ความสมบูรณ์แบบของแสง เสียง จากมินิคอนฯ มากนักด้วยมั้ง (แต่เราแอบหวังเสมอ ๆ นะ 555) เพราะจุดขายที่คอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบอื่น ๆ สู้ไม่ได้คือความใกล้ชิด เป็นกันเองกับศิลปิน...ชนิดตะโกนคุยกัน และเกรียนใส่กันได้เลย หรือบางทีศิลปินก็เดินมาร้องเพลงใกล้ๆ ไม่มีทางที่จะได้เห็นศิลปินจะมาเซอร์วิสให้ขนาดนี้ในคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบหรอก

กับน้องคชา อาจจะพูดไม่ได้ว่าเป็นแฟนประจำที่ตามติดทุกงาน เพราะเราไม่ใช่แฟนคลับประเภทตัวจริงเสียงจริง ขอติดตามแบบห่าง ๆ สบายใจกว่า แต่ก็ดูมา...(นับนิ้ว) 3 คอนเสิร์ตเข้าไปแล้ว  มีความเชื่ออย่างนึงว่าเด็กคนนี้ไม่หยุดอยู่กับที่ เค้าต้องมีอะไรใหม่ ๆ มาให้ดูน่ะ  อย่างคราวนี้ก็ชอบความตั้งใจของน้องที่จะเตรียมสคริปต์เอง พยายามเลือกเพลงให้เข้ากับคนฟังทุก ๆ กลุ่ม (บางเพลงอายุมากกว่าคนร้องอีก -_-')    แถมยังไปแต่งเนื้อเพลงมาใหม่ เปลี่ยนดนตรีใหม่ เตรียมชุดแปลก ๆ มาให้คนดูได้ฮือฮา และแม้แต่เตรียมแดนเซอร์มาเอง (จากบ้าน) ด้วย


ใส่ชุดไดโนเสาร์ร้องเพลง ก็ (ทำไป) ได้



คชาเป็นเด็กที่มีความเป็นไอดอลสูงนะ มีหลาย ๆ อย่างชวนให้นึกถึงไอดอลเกาหลี เราว่าไม่ใช่แค่ที่หน้าตา ไม่ใช่แค่บุคลิกเฉพาะตัว แต่ความพยายาม ความมุ่งมั่น ความสามารถของเค้ายังได้ใจแฟน ๆ นักร้องเกาหลี-ญี่ปุ่นจำนวนมากอีกด้วย...เวลาไปดูคอนเสิร์ตคชา (และเต๋าคชา) มันได้ฟีลเหมือนเวลาไปดูคอนเสิร์ตไอดอลเกาหลีอยู่เหมือนกันนะ สินค้าหน้าคอนฯก็มี สีประจำตัวศิลปินก็มี แถมคราวนี้ยังมีโปรเจคท์ที่มาเตี๊ยมกันหน้างานเหมือนคอนเสิร์ตเกาหลีด้วย! (ตรงโปรเจคท์นี่ก็ซึ้งมากจริง ๆ ทำเอาน้ำตาแตกไปเลย T_T)

คอนเสิร์ตคราวนี้อาจจะยังไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่มันสนุกมาก เห็นได้ชัดว่าคชาเก่งขึ้นมาก (ไม่เหลือเค้าของเด็กป่วย และเด็กหน้าเดียว) ...อยากรู้จริง ๆ ว่า (มินิ) คอนเสิร์ตหน้า ๆ คชาจะมีคอสตูมอะไรมาเซอร์ไพรส์กันอีก (แปลว่าก็ต้องอุดหนุนอีกสินะ ^^)


เขียนสคริปต์เอง แถมทำดนตรีใหม่ด้วย Cr.BKKKNOK



Fun Facts (เรื่องไม่เป็นเรื่องเนี่ย ชอบจริง ๆ)

ทั้งพี่บอย ตรัย นักร้องนำของฟรายเดย์ และคชา ต่างบอกว่าตัวเองผูกพันกับเลข 3 
- จุนซู กับคชา ถนัดซ้ายเหมือนกัน
- คอนเสิร์ตของจุนซู สเกลงานใหญ่กว่าคอนเสิร์ตคชาประมาณ 10 เท่า แต่มีการจัดการเรื่องบัตรคอนเสิร์ตแบบเดียวกัน (อย่าแปลกใจที่ใคร ๆ จะบ่นเรื่องการต่อคิวรับบัตรคอนฯของจุนซูกันทั้งนั้น) 
- คอนเสิร์ตของจุนซูเข้มงวดเรื่องการถ่ายคลิปมาก มีการ์ดเดินตรวจเข้มตลอดเวลา แต่คลิปที่หลุดรอดมาได้ เป็นระดับเทพทั้งนั้น ในขณะที่คอนเสิร์ตฟรายเดย์ ยุให้คนดูถ่ายทั้งรูปทั้งคลิปแล้วโพสต์เดี๋ยวนั้นเลย (ฮา) 
- ในบรรดา 3 คอนเสิร์ตนี้ ราคาบัตรของฟรายเดย์ถูกกว่าเพื่อน แต่เป็นคอนเสิร์ตที่ยาวนานที่สุด 
- คอนเสิร์ตฟรายเดย์ และคชา เอาเพลงของวงนูโวมาร้องเหมือนกัน (แต่คนละเพลง)



Comments

>>Popular this week!