ตามหาเจ้าชายน้อย ที่ KYOBO


คนเกาหลีน่าจะชอบวรรณกรรมเรื่องเจ้าชายน้อยมาก
เดาจากของที่ระลึกรูปเจ้าชายน้อยที่มีออกมาขายเยอะมาก
แล้วก็มี Petite France ที่เป็นคล้าย ๆ มิวเซียมเจ้าชายน้อย
แถมยังมีหนังสือเจ้าชายน้อย หรือที่คนเกาหลีเรียกว่า 어린왕자 ในเวอร์ชั่นของตัวเองออกมาให้อ่านอีก หลายเล่ม

จะว่าไปก็เคยเห็นหนังสือเจ้าชายน้อยแบบนี้เหมือนกัน แต่รูปประกอบมันไม่เหมือนต้นฉบับที่เราคุ้นเคยแถมอ่านไม่ออก ก็เลยไม่ได้สนใจเท่าไหร่ จนมาเจอหนังสือเล่มนี้ในร้าน Book Cafe B612 ... 어린왕자 STORY BOOK














เห็นแค่หน้าปกก็รักเลย รู้สึกอยากได้ขึ้นมาทันที แต่ร้าน Book Cafe เขาขายกาแฟ ไม่ได้ขายหนังสือ ก็เลยถ่ายรูปหน้าปกเก็บไว้ แล้วไปหาซื้อที่ร้านหนังสือ KYOBO ...ที่จริงตั้งใจจะไปตลาดต่อแต่เผลอใช้เงินสดก้อนสุดท้ายหมดไปกับค่ากาแฟที่ร้านนี้ (ดันลืมไปว่าร้านกาแฟรูดบัตรได้ T_T) เลยต้องเปลี่ยนแผนไปที่ที่รูดการ์ดได้อย่างร้านหนังสือแทน

โชคดีที่หนังสืออยู่ไม่ไกลมาก พอจะเดินไปจากร้านกาแฟได้ หลายคนคงรู้จักชื่อเสียงของร้าน KYOBO ว่าเป็นร้านหนังสือใหญ่ที่สุดในเกาหลี แต่การจะไปควานหาหนังสือ 1 เล่ม ที่เราก็ไม่รู้ว่ามีขายมั้ย และวางขายอยู่ตรงไหนในร้านกลับง่ายกว่าที่คิด เพราะในร้านจะมีคอมพิวเตอร์ให้ลูกค้าเสิร์ชหาหนังสือ (ซึ่งแน่นอนว่าเราใช้ไม่เป็น เลยต้องฝากพนักงานค้นให้)​ พอได้เล่มที่ต้องการ ก็จะสั่ง print รายละเอียดออกมาว่าหนังสืออยู่ตรงบล็อกไหน และบล็อกนั้นอยู่ตรงไหนของร้านให้เราเดินไปหยิบเอง ... ช่างไฮเทคและสะดวกเหลือเชื่อ

ที่ปลื้มร้าน KYOBO อีกอย่างคือพนักงานที่ถามอะไรก็รู้เรื่อง รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน แนะนำเราได้แบบเป๊ะ ๆ แถมพูดภาษาอังกฤษกันเก่งทั้งนั้น...ช่วยประหยัดเวลาที่มีอยู่จำกัดได้มากเลย 


 


 ปกนี้พิมพ์ใหม่ ไม่เหมือนที่เจอในร้านกาแฟ
ภาพประกอบโดย KimMinJi 
พิมพ์โดย i n d i c o


ร้าน Kyobo ประทับตราวันที่ให้ด้วย :)



*หมายเหตุ
เดี๋ยวนี้ถ้าใช้เครดิตการ์ดซื้อของใน KYOBO ไม่ต้องเซ็นชื่อแล้ว
สงสัยจะเป็นเทรนด์ใหม่ของการใช้บัตรเครดิตที่เกาหลี

Link : KYOBO BOOK CENTRE

Comments

>>Popular this week!