Myeong-Dong CD&DVD

ประเทศเกาหลีนั้นมักจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้เร็วเหลือเชื่อ
4 ปีก่อน ตอนไปเกาหลีครั้งแรก รถไฟใต้ดินในโซลยังไม่มีกระจกกั้นชานชาลาเลย
แต่เดี๋ยวนี้มีหมดทุกสถานีแล้ว
เมื่อก่อนไม่มีรถไฟจากสนามบินเข้าเมือง
แต่เดี๋ยวนี้มีแล้ว
ยังไม่นับรวมการสร้างสถานีรถไฟใหม่ (ตามเส้นทางรถไฟสายใหม่) หรือการสร้างสถานีขนส่งใหม่ ในต่างจังหวัดอีก

ฉะนั้นอย่าแปลกใจ ถ้าเคยหาข้อมูลการเที่ยวเกาหลีเตรียมไปเสียดิบดี แต่ไปถึงสถานที่จริงแล้วมันไม่เหมือนเดิม (รวมถึงข้อมูลใน blog นี้ด้วย 555)

ทริปเกาหลีปี 2012 ก็ถึงคราวมยองดง (Myeong-dong) มีอะไรใหม่ ๆ มาให้เราต้อง update นั่นคือการเปิดสาขาใหม่ (ที่ใหญ่เว่อร์) ของ Uniqlo ตรงฝั่งสถานีรถไฟใต้ดินมยองดง (ซึ่งนั่นทำให้ร้าน Tea'Us ของ ควอน ซังอู ที่เคยอยู่ตรงนั้นหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้)

บนดินเปลี่ยน ใต้ดินก็เปลี่ยน...
โซนช้อปปิ้งตรงสถานีมยองดงก็กำลังรื้อทำใหม่ (ตุลาคม 2012)
ซึ่งทำให้ร้าน CT Record ร้านซีดีเจ้าประจำที่ต้องแวะไปซื้อทุกครั้ง หายไปด้วย


โชคดีว่า ยังไปไม่ทันถึงร้านก็มีน้องแฟนคลับ tvxq ทวีตจากกรุงเทพฯมาบอกว่าตอนนี้ร้านย้ายไปอยู่แถว Namsan Guesthouse ชั่วคราว (ต้องขอบคุณน้องแฟนคลับ wi-fi ฟรี ๆ ในโซล แล้วก็ทวิตเตอร์เลยนะที่ทำให้เราไม่ไปยืนช็อกอยู่หน้าร้าน)

พอดีว่าเคยไปพักที่ Namsan Guesthouse มาก่อน เลยพอรู้ทางอยู่บ้าง...แต่โชคไม่ดี หาร้าน CT Record ไม่เจอ แต่ไปเจออีกร้านหนึ่งแทน ซึ่งเขาว่าราคาถูกพอ ๆ กันแหละ
















Namsan Guesthouse 2 ...ต้องเดินผ่านที่นี่ไปก่อน



















นาทีนั้นแล้ว เจอร้านไหนก็ได้ทั้งนั้น...เดินตามป้ายไปอย่างว่าง่าย





ร้านอยู่ชั้นใต้ดินของตึกนี้

ร้านนี้ชื่อว่า Myeong-Dong CD&DVD สอบถามได้ความว่าย้ายมาจากตรงสถานีรถไฟใต้ดินมยองดงเหมือนกัน และย้ายมาชั่วคราว ประมาณ 1-2 เดือนก็จะย้ายกลับไปที่เดิม (ถ้าเราฟังไม่ผิด) สัญลักษณ์ของร้านนี้คือหนุ่มแว่น...เห็นพนักงานทุกคนแล้วก็ไม่แปลกใจ เพราะเป็นผู้ชายใส่แว่นทุกคนเลย 

จะว่าไปร้านชั่วคราวนี่ก็ใหญ่โตกว่าร้านตรงสถานีรถไฟไม่รู้กี่เท่าเลยละ 
นอกจาก ซีดี ดีวีดี ก็จะมีของสะสมของแฟน ๆ K-pop ทั้งหลาย รวมถึงพวกนิตยสารเก่า ๆ ที่เก็บเอามาขายสำหรับคนที่อยากสะสมด้วย (บางเล่มแพงกว่าราคาจริงถึง 6 เท่า!!!...แต่ก็ยังมีคนซื้อ) 


ร้านชั่วคราว 


 เพียบบบบบบ


นามบัตรร้าน 

ช่วงนี้ถ้าใครไปหาซื้อซีดีราึคาถูกตรงสถานีมยองดงแล้วร้านยังปิดอยู่ก็อาจจะต้องเดินไกลหน่อย แต่ถ้าใครพักแถวนัมซานเกสต์เฮาส์ หรือ Zaza 2 (ไม่แน่ใจว่าเปิดหรือยัง) ก็เรียกว่าใกล้มาก ๆ เลยละ เพราะร้านนี้อยู่ใกล้ ๆ นัมซานเกสต์เฮาส์ 1 แล้วก็อยู่ตรงข้ามกับ Zaza 2 พอดี

Link : ทางไปนัมซานเกสต์เฮาส์

*** ต้นปี 2556 ลองเมล์ไปถามที่ร้าน เลยได้ข้อมูลว่า Myeong-Dong CD&DVD ย้ายกลับไปที่สถานี Myeong-Dong เหมือนเดิมแล้ว แต่เปลี่ยนบล็อก ไปอยู่ที่ e-23.24 แฟน ๆ K-pop ตามไปอุดหนุนกันได้เช่นเคย

Comments

>>Popular this week!