Seoul's Welcome Postcard ... ของฟรีที่โซล

ประเทศเกาหลีมักจะมีวิธีการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ทำให้เราต้องนึกชมเสมอว่า...'คิดได้ไง' ^^
แจกไกด์บุ๊กฟรีบ้างล่ะ บริการรถบัสฟรีไปเมืองที่กำลัีงโปรโมตการท่องเที่ยวบ้างล่ะ...แต่อันที่เห็นแล้วเข้าทางเรามากก็คือบริการส่งโปสการ์ดให้ฟรี ๆ 

บริการนี้เรียกว่า Welcome Postcard จริง ๆ แล้วเป็นการให้ฟรีทั้งโปสการ์ด ทั้งค่าส่งเลยล่ะ แต่จะต้องไปหาจุดที่เขาแจกโปสการ์ดให้เจอ คือเขาจะเอาไปวางไว้ตามศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า  (บางแห่ง) แล้วก็ต้องเขียนและส่งตรงนั้นเลย...มันฟรีก็จริงแต่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ แต่ไหน ๆ เค้าอุตส่าห์มีมาให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ได้ใช้กันแล้วก็ขอลองซะหน่อย




ในที่สุดเราก็หา Welcome Postcard เจอที่ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวตรงฮงแด จริง ๆ จุดมุ่งหมายของเค้าก็ให้เราเขียนหาเพื่อน หาญาติ เล่าถึงทริปที่มาเกาหลี (พีอาร์ประเทศเค้าหน่อย) แต่วันนั้นไม่มีเวลาก็เลยเขียนหาตัวเองได้แค่ใบเดียว 555 ปรากฏว่าเค้าก็ส่งโปสการ์ดให้จริง ๆ มาถึงมือจริง ๆ แต่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 เดือน (ที่หายไปเป็นเดือนนี่คือส่งมาทางเรือ หรือเอาโปสการ์ดฉันไปตรวจสอบเนื้อหาก่อนกันเนี่ย?)
ใครที่อยากลองส่งโปสการ์ดฟรี ๆ แบบนี้บ้าง ในเว็บ Visit Seoul บอกว่าของปี 2012 จบโครงการไปแล้ว แต่ปี 2013 Welcome Postcard จะกลับมาอีก จะเป็นตอนไหน และที่ไหนบ้าง สามารถตามข่าวอัพเดท และดูสถานที่แจกโปสการ์ดได้ที่เว็บ Visit Seoul นี่เลย





Comments

>>Popular this week!