แอบดู Book Café

     ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นไหม แต่เวลาไปเที่ยว บางทีเราอยากไปที่ที่มันไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว แต่เป็นที่ที่อยากอยากไปรู้ อยากไปเห็น ว่ามันเป็นยังไง Book Café เป็นหนึ่งในสถานที่แบบนั้น


      เคยได้ยินว่า Book Café เป็นรูปแบบร้านกาแฟที่บูมมากในเกาหลี คล้าย ๆ ห้องสมุดที่เราเอากาแฟไปนั่งกินได้ คล้าย ๆ ร้านกาแฟที่มีหนังสือให้อ่านเยอะ ๆ คล้าย ๆ ออฟฟิศนอกสถานที่ให้คนไปนั่งคิดงาน แถมแต่ละร้านก็จะมีการตกแต่งร้านได้น่านั่งมาก ๆ แค่นี้ก็อยากจะลองเข้า Book Café ดูสักครั้ง  แม้เราจะอ่านหนังสือในร้านไม่ออกก็เหอะ

      ช่วงหลัง ๆ มานี้ เขาว่ามี Book Café  แบบที่สำนักพิมพ์ลงทุนเปิดร้านกันเองด้วย จริง ๆ ทำสำนักพิมพ์ก็น่าจะเปิดร้านหนังสือ แต่ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ พวกเขาเลยเปิดร้านกาแฟที่มีหนังสือขายด้วยแทน (นี่ขนาดประเทศที่คนชอบอ่านหนังสืออย่างเกาหลียังมีปัญหาเรื่องการขายหนังสือ แล้วประเทศเรา???) ว่ากันว่า Book Café  ของสำนักพิมพ์บางร้านจะมีเซ็ต ซื้อกาแฟพร้อมหนังสือ แถมมีลายเซ็นนักเขียนให้ด้วย (เข้าใจคิด) ...ร้านกาแฟแบบนี้ก็อยากไปเห็นเหมือนกันนะ







ทริปล่าสุดมีโอกาสได้ไป Book Café แถว ๆ พระราชวังเคียงบกมา 2 ร้าน คือ Hank’s Book Café กับ Book Café B612 …ร้านแรกเป็นร้านกาแฟของสำนักพิมพ์ที่ทำไกด์บุ๊กภาษาอังกฤษ ถ้าอ่านแล้วถูกใจเล่มไหน ก็ซื้อกลับบ้านได้เลย ส่วนร้านที่ 2 เป็นร้านกาแฟธีมเจ้าชายน้อย ที่แต่งร้านได้สวยสะอาดตา หนังสือก็จัดเป็นหมวดหมู่ ดูเป็นระเบียบ (ยังกับหลุดออกมาจากหนังสือแต่งบ้าน) ... ร้านนี้เองที่มีรักแรกพบกับหนังสือเจ้าชายน้อยฉบับเกาหลี ที่วาดภาพประกอบโดย KimMinJi (ตามหาเจ้าชายน้อย ที่ KYOBO)





     Book Café ทั้ง 2 ร้าน เงียบน่านั่งอ่านหนังสือดีจริง ๆ (หรือเพราะตอนเราไปไม่ค่อยมีลูกค้าหว่า) อยากจะหยิบหนังสืออะไรออกมาอ่านก็ตามสบาย บรรยากาศมันชวนน่านั่งนาน ๆ นั่งไปเรื่อย ๆ แต่โชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่รู้ที่เราไม่ได้มีเวลาจะนั่งชิลล์ได้นาน ๆ เพราะถ้านั่งทั้งวันคงต้องหมดตัวกับค่ากาแฟแน่ (กาแฟแพงกว่าข้าวนี่เรื่องจริง -_-’)

Comments

>>Popular this week!