Itoya ร้านเครื่องเขียนที่มีฟาร์มผัก!

มิชชั่นนึงในทริปโตเกียวเที่ยวล่าสุดของเราคือ
ต้องไปร้านเครื่องเขียน

ที่เล็งไว้มี 2 ร้าน คือ Sekaido ตรงชินจูกุ กับ Itoya ที่กินซ่า
พอดีวันที่ไปชินจูกุใช้เวลาที่ BOOK-OFF จนร้านปิด เลยได้ไป Itoya แค่ร้านเดียว เอ๊ะ! 2 ร้านสิ เพราะที่กินซ่ามี Itoya 2 อัน คือ G.Itoya กับ K.Itoya

G.Itoya

ร้าน G.Itoya อยู่บนถนน Chuo dori (ใกล้ ๆ ห้าง Matsuya) เพิ่งแกรนด์โอเพนนิ่งกลับมาเปิดขายอีกครั้ง (หลังจากปิดปรับปรุง) เมื่อเดือนมิถุนายน ปีนี้เอง (2015)
ตึกนี้มี 12 ชั้น แต่ละชั้นจะมีธีมเก๋ ๆ แบบให้ใช้ความคิดนิดนึงว่าในนั้นจะขายอะไรบ้าง อย่าง Meeting, Share, Desk ฯลฯ ที่เด็ดคือ ชั้นบนสุดเขาทำเป็นคาเฟ่ขายอาหาร และชั้น 11 เป็นฟาร์มปลูกผัก! (ที่เอาไปทำอาหารขายในคาเฟ่ชั้น 12 นั่นแหละ)
ร้านเครื่องเขียนอะไรจะอินดี้ขนาดนี้ 


ธีมของชั้น 11 คือ FARM



สำหรับเรา บรรยากาศร้านอาจจะดูเนี้ยบ ๆ แพง ๆ แต่ของไม่ได้แพงเว่อร์จนเอื้อมไม่ถึง
มีของเด็ด ๆ ราคาธรรมดาอย่างที่เย็บกระดาษที่ไม่ต้องใช้ลวดเย็บ  แม่เหล็ก mag-hug  งานเก๋ ๆ อย่างภาพพิมพ์รูปภูเขาฟูจิของ Hokusai ก็มีขายด้วย (อันนี้กรี๊ดมากเพราะมีแบบโปสการ์ดหลายใบแล้ว แต่นี่ได้ฟีลเหมือนเป็นรูปจริง ๆ เลย)



K.Itoya

ส่วน K.Itoya อยู่ด้านหลัง เดินออกประตูหลังของร้าน G. ไปก็เจอ ข้างล่างเหมือนร้านขายปากกาหรู ๆ จนเกือบไม่กล้าเข้า ตึกนี้มีหลายชั้นเช่นกัน เราใช้วิธีขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนสุด แล้วเดินลงมาทีละชั้น สรุปว่าเสียเงินเกือบทุกชั้น เดี๋ยวสีบ้างล่ะ กระดาษบ้างล่ะ^^

นอกจาก Itoya จะมีเครื่องเขียนที่ดีงามแล้ว พนักงานแคชเชียร์เค้าก็น่ารักมาก เห็นมีของหลายถุงก็ช่วยแกะสก็อตเทปแล้วรวมถุงให้ เห็นว่าหยิบสีน้ำแบบทึบแสง (Gouache) มา ก็ถามย้ำว่าจะเอาแบบนี้หรืออยากได้แบบโปร่งแสง แล้วก็เดินไปหยิบให้ดูเลย ประทับใจจัง รู้ได้ยังไงเนี่ยว่าไม่รู้เรื่องสีและหยิบมั่วมาผิดจริง ๆ


Link : http://www.ito-ya.co.jp/

Comments

>>Popular this week!