LAMMFROMM : an art and design select shop

งานท่องเที่ยวที่จัดช่วงต้นปีนี้เป็นอะไรที่ดีงามมาก
คือนอกจากบูธการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นจะมาเยอะมาก ๆ แล้ว เอกสารกับคูปองที่เอามาแจกก็ใช้ได้จริงทั้งนั้น ไม่ว่าจะแผนที่ แผนผังรถไฟ คูปองส่วนลดร้านขายของ ฯลฯ คือไปถึงญี่ปุ่นยังหาไม่ได้เยอะเท่าในงานนี้เลย 555

และก็เพราะเอกสารแจกนี่แหละ ที่ทำให้รู้ว่าร้าน LAMMFROMM (ร้านขายของจากผลงานของ artist ที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น) ย้ายมาอยู่ที่ตึก Shibuya Hikarie ตรงชิบุยะแล้ว




ตามไปดูในเว็บไซต์ของร้านถึงได้รู้ว่าเค้าย้ายร้านเดิมมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปี 2012 (แบบว่าขึ้นห้าง) และก็ยังมีเพิ่มอีก 2 สาขา ที่สนามบินนาริตะ กับที่ฟุกุโอกะ...แลดูกิจการใหญ่โตขึ้นนะเนี่ย

สาวชุดแดงนี่คนละร้านกันนะ^^


ในฐานะติ่งของ Yoshitomo Nara ก็เลยเคยไปร้าน LAMMFROMM มา 2 ครั้ง (ครั้งที่ 1, ครั้งที่ 2)  แต่มันนานมากแล้ว ปีนี้ได้ไปโตเกียวเลยรู้สึกอยากไปเยี่ยมชมร้านใหม่เค้าซะหน่อย ร้านที่ Hikarie ไปง่ายกว่าร้านเดิมเยอะ คืออยู่ในส่วนของห้าง ShinQs ชั้นเดียวกับทางเชื่อมจากสถานี Shibuya เลย ตอนแรกแอบงงนิด ๆ เพราะร้านจะเป็นมุมนึงในห้าง (ที่มีหลาย ๆ มุม) ซึ่งเผลอเดินเพลิน ๆ หลุดออกไปนิดก็จะเป็นอีกร้านละ

ที่นี่ยังมีสินค้าของ Yoshitomo Nara เยอะเหมือนเดิม^^ (เข็มกลัด แก้วน้ำ ตุ๊กตา เสื้อ ที่ห้อยโทรศัพท์ ฯลฯ)  ของวิศุทธิ์ ก็มี (ที่มีแน่ ๆ คือหนังสือและตุ๊กตาน้องมะม่วง) เห็นแล้วอดไม่ได้...จัดไป!





ศิลปินที่มีสินค้าในร้านเยอะอีกคนคือคุณยายลายจุด Yayoi Kusama ช่วงนี้ไปไหนก็เจอแต่ฟักทองและปลาหมึกของคุณยายแฮะ

โดยส่วนตัวชอบ lammfromm ร้านเก่ามากกว่า มันดูมีเสน่ห์กว่า มันมีความเป็นร้านกว่าน่ะ ถึงจะไปยากก็เป็นเสน่ห์อีกแบบนะ ถึงจะไปทีไรก็หลงทางตลอด แต่รู้สึกเหมือนได้ผจญภัยดี -_-'
...เค้าอุตส่าห์ย้ายร้านมากลางเมือง ให้เดินทางมาง่าย ๆ แล้วยังจะบ่นอีกแน่ะ 555

Links :
http://www.lammfromm.jp/?page_id=181

Comments

>>Popular this week!