ทาร์ตไข่ร้อน ๆ ที่ Tongin Sweet

ระหว่างทางสำคัญไม่แพ้จุดหมาย

ทริปเกาหลีครั้งล่าสุด (2559) มีจุดหมายหนึ่งที่ตั้งใจไปกันคือร้านแทโอ (Dae-O) ร้านหนังสือในย่านเก่าทางทิศตะวันตกของพระราชวังเคียงบกที่เรียกว่า Seocheon

ทำไมถึงอยากไปเที่ยวร้านหนังสือน่ะหรือ?

ร้านแทโอได้ชื่อว่าเป็น a must สำหรับคนที่มาเที่ยวย่านนี้ เพราะเป็นร้านหนังสือมือสองที่เก่าแก่ที่สุดในโซล (เปิดมาเกือบ 70 ปีแล้ว) แถมยังรักษาบรรยากาศของวันวานเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

ร้านแทโออยู่ในซอยเล็ก ๆ ใกล้ตลาดทงอิน  ระหว่างทางในซอยนั้นเราเจอร้านที่มีคนมุงเต็มจนมองไม่ออกว่าขายอะไรกันแน่
ในเมื่อมุงด้วยไม่ไหวเลยหันไปสนใจเสื้อร้านข้าง ๆ แทน (ฮา)





กลับมาที่จุดหมายของเราต่อ
ร้านแทโอดูขลังสมกับเป็นร้านในตำนานจริง ๆ (ป้ายชื่อร้านหายไปแถบนึงละ)  ตอนนี้อาจุมม่าซึ่งเป็นลูกสาวของคุณยายเจ้าของร้าน เปิดคาเฟ่เล็ก ๆ และจะอนุญาตให้ลูกค้าเข้าไปชมข้างในบ้านซึ่งเป็นสวนได้ อาจุมม่าบอกว่าเคยมาเมืองไทย พูดไทยได้นิดหน่อย (เพราะแบบนี้รึเปล่านะ คาเฟ่ของอาจุมม่าเลยมีเบียร์สิงห์ขายด้วยเนี่ย 555)

ปัญหาคือเราเพิ่งไปร้านกาแฟมาก่อนหน้านี้ จะกินอีกก็คงไม่ไหวเลยชมได้แค่หน้าร้าน โดยมีพี่เสื้อชมพูซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นญาติหรือเพื่อนบ้านคุยเรื่องราวของร้านให้ฟังเป็นภาษาอังกฤษ

- - - - - 

ขากลับออกมา ผ่านร้านเดิม คนหน้าร้านหายไปเยอะละ คราวนี้เลยมองเห็นชื่อร้านที่เขียนว่า Tongin Sweet

ร้านนี้เราเคยเสิร์ชเจอว่าเป็นร้านขายทาร์ตไข่ชื่อดังในโซล แต่ไม่นึกว่าจะเดินมาเจอง่าย ๆ แบบนี้...แค่เห็นคิวยาวก่อนหน้านี้คงไม่ต้องคิดอะไรมาก คิวสั้น ๆ แบบนี้ต้องขอลองหน่อย โชคดีว่าเราทันขนมที่วางเหลืออยู่ไม่กี่ชิ้นพอดี ไม่งั้นต้องรอรอบต่อไป (เจ้าของร้านจะเขียนบอกเวลาที่ขนมเตาต่อไปจะอบเสร็จไว้บนแผ่นสีขาว ๆ ที่ติดไว้หน้ากระจก เออ ทำแบบนี้ก็ดีนะ ลูกค้าจะได้วางแผนชีวิตถูก)




Tongin Sweet เป็นร้านเล็ก ๆ ไม่มีที่นั่ง ... แต่ขนมอุ่น ๆ ที่เพิ่งออกจากเตา ถ้าจะกินให้อร่อยก็ต้องยืนกินมันตรงหน้าร้านนี่แหละ ระหว่างยืนกินขนมก็เห็นคิวกลับมายาวอีกแล้ว นี่ขนาดว่าวันนั้นมีม็อบอยู่ใกล้ ๆ พระราชวังเคียงบก มีตำรวจกระจายอยู่เต็มเมือง มีการปิดถนน และรถเมล์ต้องเปลี่ยนเส้นทางวิ่ง...ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับคนอยากกินทาร์ตแต่อย่างใด 


ขนมทาร์ตชิ้นละ 2000 วอน อร่อยทั้งแป้งทั้งไข่จนอยากกลับไปต่อคิวอีกรอบเลย 
เป็นระหว่างทางที่ฟินมากกกก



พิกัด : ร้าน Tongin Sweet
จาก exit 2 ของสถานี Gyeongbokgung station เดินขึ้นไปทางตลาดทงอิน  (ร้านแทโอจะอยู่ซอยเดียวกัน แต่คนละฝั่ง เดินเลยร้านทาร์ตไปอีกนิดเดียวก็เจอ)


Comments

>>Popular this week!