Donichi Eco Kippu บัตรขึ้นรถไฟใต้ดิน Nagoya ราคาเหมา ๆ

นอกจาก JR Pass แล้ว
แต่ละเมืองของญี่ปุ่น ก็มักจะมี pass ตั๋วโดยสารราคาพิเศษของเขาเองด้วย เป็นตั๋วที่ใคร ๆ ก็ซื้อได้ ไม่จำกัดเฉพาะนักท่องเที่ยว...แต่ใช้ไม่ได้ทุกวัน 😉

อย่างที่โอซาก้า เคยมี pass รถไฟใต้ดินที่ใช้ได้ทุกวันศุกร์และวันที่ 20 ของเดือน เรียกว่า No-My-Car-Day Pass  ราคา 600 เยน นั่งได้ไม่อั้น -- เคยลองใช้ตามคำแนะนำของเพื่อนที่นั่น รู้สึกคุ้มดีจริง ๆ (ตอนนี้เปลี่ยนเป็น Enjoy Eco Card แล้ว คือเป็น 1 day pass ที่วันธรรมดาราคา 800 เยน แต่จะลดราคาเหลือ 600 เยน สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดประจำปี) 

ส่วนที่นาโกย่าก็มี pass แนว eco แบบนี้เหมือนกัน ใช้ได้เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดประจำปี และวันที่ 8 ของเดือน เรียกว่า Donichi Eco Kippu  ราคา 600 เยน นั่งได้ไม่อั้นใน 1 วัน ทั้งรถไฟใต้ดิน รถบัส และรถบัสนั่งชมเมืองที่เรียกว่า Me~guru


Donichi eco kippu
Donichi eco kippu (ドニチエコ きっぷ)

วิธีซื้อก็เหมือนที่โอซาก้า คือซื้อกับตู้ขายตั๋วอัตโนมัติได้เลย ตู้สีเหลืองที่เห็นเบลอ ๆ ในรูปจะเป็นตู้ขายตั๋วที่มีเมนูภาษาอังกฤษ กดเลือก จ่ายเงิน ก็เป็นอันเรียบร้อย

ที่นาโกย่า จะมีรถไฟของเอกชนที่วิ่งต่อจากรถไฟใต้ดินด้วย พาสนี้ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา แค่จ่ายเพิ่มเฉพาะส่วนที่เกินไป

อย่างเรานั่งไปถึงเมือง Toyota (บางขบวนนั่งยาวไปได้เลย ไม่ต้องเปลี่ยนรถ) ไปถึงสถานี Toyota-shi ก็โชว์พาสตรงทางออก เขาก็จะเก็บเงินเพิ่มเฉพาะส่วนที่ pass ไม่ครอบคลุม ขากลับก็เป็นแบบเดียวกัน คือโชว์พาสให้ดูตรงประตูเข้า แล้วก็จ่ายส่วนต่างไป

สะดวก+ประหยัด ไม่ง้อ JR Pass (เพราะแถวนั้นนั่ง JR ไปไม่ได้ 555)


ドニチエコ きっぷ



ข้อมูลเพิ่มเติม :
Donichi Eco Kippu
Enjoy Eco Card


Comments

>>Popular this week!