ปั่นรถถีบ

จักรยาน=พลังงานสะอาด
ช่วงนี้ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบ่อย ๆ ก็เลยถอยรถมาใหม่อีกคัน...รถจักรยาน
ปกติถ้าจะออกจากซอย (ที่อยู่) ไปสถานีรถไฟฟ้าก็จะเรียกมอ'ไซค์ หรือตุ๊กตุ๊ก หรือแท็กซี่ แต่มานึกได้ว่ายุค (โลกร้อนแบบ) นี้ เราควรคิดใหม่ทำใหม่ ให้การเดินทางของเราสร้างกาซคาร์บอนน้อยที่สุดจะดีกว่า

ใหม่ของเรา เก่าของคนอื่น
รถจักรยานคันใหม่นี้เป็นรถมือสองมาจากญี่ปุ่นที่สภาพยังดี มีเกียร์ มีโช้คและพับได้ด้วย ราคาแพงกว่ารถจักรยานใหม่ ๆ ในห้างด้วยซ้ำ แถมไม่มีทั้งตะกร้า ที่นั่งผู้โดยสาร และไฟหน้า (แต่ก็ยังซื้อ)
...บางทีคนเราก็ต้องสร้างแรงจูงใจให้ตัวเองเหมือนกันนะ อย่างรถหน้าตาน่ารัก หรือรถที่มีเกียร์ (คิดเอาเองว่าจะได้ไม่ค่อยเหนื่อย)

DAISO ช่วยได้
มีคนแนะนำว่า ที่ร้าน DAISO หรือร้าน 60 บาท มีอุปกรณ์เสริมรถจักรยานขายด้วย พอไปดูแล้วรู้สึกชอบมาก ๆ ในร้านเขาจะมีมุมนึงที่เป็นสวรรค์สำหรับคนขี่จักรยาน (เว่อร์ไปมั้ย?) มีทั้งของเบ ๆ (เบสิก=พื้น ๆ) อย่างกระดิ่ง ไฟหน้า ที่ล็อกจักรยาน ไปจนถึงอุปกรณ์ที่ดูญี่ปุ๊นญี่ปุ่นอย่างที่แขวนร่ม ที่ใส่ขวดน้ำ แผ่นสะท้อนแสงไฟห้อยคอ ผ้าคลุมรถจักรยาน ผ้าคลุมอานลายดอกไม้ ฯลฯ ถ้าใครมีจักรยานและอยากจะมีอุปกรณ์กระจุกกระจิกแบบนี้ ขอแนะนำ DAISO ด้วยคน

เรื่องดี ๆ จากการปั่นรถถีบ
อาจจะดู "เว้อร์ เว่อร์" นะ แต่แนวคิดเวอร์ ๆ นี้ก็ผ่านไปด้วยดี...
ถึงในซอยจะมีรถเยอะจนเพื่อนหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้
ถึงจะกลัวรถหาย (สถานีที่ขึ้นรถไฟฟ้ายังไม่มีที่จอดจักรยาน แต่เห็นหลายคนใช้ภูมิปัญญาชาวไทย ล็อกรถไว้กับต้นไม้หน้าสถานีกันเป็นแถว ก็เลยทำตามเค้า)
ถึงจะเหนื่อยแทบแย่ (ในวันแรก ๆ เพราะร่างกายยังไม่ชิน)
ถึงจะต้องเหนื่อยกับการแก้ปัญหาเรื่องโซ่ปีน (มีคนมาหมุนเกียร์เล่นอยู่เรื่อย -_-')


แต่มันก็เป็นความสุขใจอีกแบบหนึ่งนะ ก็คงจะเว่อร์อีกถ้าจะบอกว่ารู้สึกเหมือนกับได้ทำบุญ แต่รู้สึกแบบนั้นจริง ๆ
ที่สำคัญ หวังว่าการขี่จักรยานคงจะช่วยบริหารปอดให้แข็งแรงขึ้น และน้ำหนักลดลงบ้างนะ ^_^



เพิ่งไปถอยอัลบั้มใหม่ฟรายเดย์ ชุด Song for Tomorrow มาฟัง ... เพลงของพวกเค้าเป็นเพลงสำหรับวันพรุ่งนี้จริง ๆ มีเพลงล้ำ ๆ อย่าง เพลงที่เขียนเกี่ยวกับโลกร้อนซะด้วย ...♪โลกร้อนเพราะฉันรึเปล่า โลกร้อนเพราะเธอรึเปล่า...

Comments

>>Popular this week!