หนังสือนอกโพย : Film Japan

หลัง ๆ มานี้เวลาไปงานมหกรรมหนังสือฯ หรือสัปดาห์หนังสือจะพยายามเตรียมโพยไปก่อน เพราะไม่สามารถเดินได้ทั่วงานแล้ว (หนังสือที่อยู่ในโพยเสมอคือเรื่องแปลแนวสืบสวนสอบสวนของ Jiro Akagawa--ซึ่งทำให้กลายเป็นคนขี้หวาดระแวงหลังจากงานหนังสือทุกครั้งเพราะอ่านเรื่องแนวนี้มากเกินไป -_-') ...นอกนั้นก็แล้วแต่วาสนา ว่าจะเดินผ่านไปเจอบูธไหนบ้าง ซึ่งช่วยคุมงบประมาณและเวลา (ที่ไม่ค่อยมี) ได้เป็นอย่างดี

งานมหกรรมหนังสือปีนี้บังเอิญเจอหนังสือที่ไม่อยู่ในโพย 1 เล่ม เป็นหนังสือรวมงานเขียนของคุณ 'นรา' ที่ชื่อว่า Film Japan ซามูไรตกดิน

คุณนราเป็นนักวิจารณ์หนังที่เป็น idol คนหนึ่งในแง่ของการเขียนงานเลยละ (ว่าแต่ คำว่า idol เนี่ย เค้าจำกัดอายุกันมั้ยนะ?) งานเขียนของแกเป็นแบบ reader-friendly คือ มีอารมณ์ขัน จริงใจ ไม่ต้องปีนกระไดอ่าน แต่อ่านแล้วได้อะไรเยอะ

บ่อยครั้งที่อ่านงานของเค้าแล้ว จะอยากดูหนังเรื่องนั้น ๆ ขึ้นมาทันที (ถือเป็น opinion leader ในเรื่องการดูหนัง)...ที่เคยดั้นด้นไปหา วิดีโอ My life as McDull มาดูก็เพราะคุณนรานี่แหละ (จุดเริ่มต้นที่ทำให้รู้จัก McDull ก็มาจากการอ่านคอลัมน์ของคุณนรานี่เอง)

เสียดายที่ช่วงหลัง ๆ ไม่ได้ตามอ่านงานเขียนของคุณนราเลย ซึ่งเพิ่งมารู้เอาตอนนี้ว่ามันทำให้ตัวเองดูหนังน้อยลงตามไปด้วย...แต่โชคยังดีที่มีรวมเล่มให้อ่านแบบนี้...อ่านแล้วรู้สึกอยากดูหนังอย่างแรง (อยากให้มีรวมเล่มหนังจีน หนังเกาหลี มั่งจัง)

Comments

>>Popular this week!