หนังแผ่น : My Love (내사랑)

มีคำถามจาก quiz “คุณเหมาะกับหนังเรื่องไหน” ใน Facebook ข้อนึงถามว่า คุณชอบดูหนังแบบไหน? จำได้ว่า เลือกตอบข้อ “หนังรักของคนหลาย ๆ คู่ในเรื่องเดียว”...บางทีพวกคำถามใน quiz เนี่ย ก็ทำให้ได้รู้จักตัวเองเหมือนกันนะ

พอหยิบหนังเกาหลีเรื่อง My Love มาดู ก็เลยรู้ตั้งแต่ยังไม่แกะกล่องว่าคงชอบได้ไม่ยาก ดูจบแล้วก็ชอบประมาณนึงเลย แถมยังได้ข้อสรุปว่า บางทีหนังก็ทำให้เราเกิดปัญญาได้เหมือนกัน

My Love เป็นหนังที่เล่าเรื่องรักครั้งแรก (และไม่แรก) ที่ฝังใจ ของ 3 คู่ กับ 1 คน
แต่ดูเหมือนน้ำหนักมันจะไปอยู่ที่คู่ ‘นิยายรักนักศึกษาโซจู’ กับ ‘คู่รักรถไฟใต้ดิน’ มากหน่อย เพราะมันดูมีสีสันแล้วก็ช่างคิด (คิดได้ยังไง?)


คู่รักรถไฟใต้ดิน


นิยายรักนักศึกษาโซจู


คู่รัก?นักโฆษณา

ไอ้หนุ่ม Free Hugs

ถึงหนังที่เล่าเรื่องย่อย ๆ ของคนหลาย ๆ คู่ (คู่ความสัมพันธ์) ในหนังเรื่องเดียวแบบนี้มันจะไม่ใช่เรื่องใหม่ สิบกว่าปีก่อน ตอนที่ดู Chungking Express กับ Pulp Fiction (เอ่อ อันนี้ไม่ใช่หนังรัก) มันเป็นสไตล์ที่แนวมากในยุคนั้น ยิ่งใช้ฉากเดียวกัน แล้วมีตัวละคร (จากอีกเรื่อง) เดินสวนกันไปมาด้วยแล้ว...ยิ่งดูแนวได้อีก

แต่พอดี My Love สร้างเรื่องราวได้ ‘ใหม่’ ก็เลยไม่รู้สึกว่า ‘ยี้’ หรือเดาได้จนน่าเกลียด
อาจจะมีขัดใจอยู่บ้างก็ตรงบทสรุปของคู่นักศึกษา (ย่อหน้านี้ขอสปอยล์) ที่เหมือนจะจบเอาใจน้องนางเอกเกินไปนิด แล้วก็ยัดเยียดความงี่เง่าให้กับแฟนคนก่อนของพระเอกมากไปหน่อย (นึกว่าดูละครไทยซะอีก) กับฉากที่สาวนักโฆษณาทำรูปถ่ายเมีย (ที่จากไปแล้ว) ของคนที่ตัวเองชอบตกแตก...เดาได้ตั้งแต่เจ๊คนนี้หยิบรูปแล้วล่ะ หรือแม้แต่น้องสาวติสต์ที่ไม่หาทางหนีออกจากรถไฟ (แต่เอาเวลาไปพูดโทรศัพท์สั่งเสียแฟนตัวเองซะงั้น)

บทสรุปของคนหลาย ๆ คู่ในเรื่องนี้ทำให้นึกถึง About Love กับ Sad Movie ...เกือบจะตัดไปเป็น Sad Movie 2 ได้เลยละมั้ง เอาเป็นว่าขอแนะนำสำหรับคนที่ชอบเรื่องแนว ๆ นี้เหมือนกัน...และคนที่กำลังหัดดื่มโซจู

เหตุผลที่ทำให้อยากดูหนังเรื่องนี้ : จอง อิลอู





Comments

Pap said…
ไม่ทราบว่าหาเรื่องนี้ดูจากที่ไหนหรือครับ พอดีไปดูที่โรงหนังมาแล้วชอบ เลยอยากเอามาเพื่อศึกษาเพิ่ม (กำลังสนใจเกี่ยวกับหนังเกาหลีอยู่) ยังไงก็ช่วยตอบกลับด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
LonelyTurtle said…
เรื่องนี้ได้ดูเพราะเพื่อนให้ยืมแผ่นมาค่ะ :)
รู้สึกจะมีแผ่นแบบ 'unofficial' ออกมานานแล้วเหมือนกัน (หนังปี 2007) ถ้าสนใจ (เพื่อการศึกษา) น่าจะหาได้ตามร้านในเว็บนะคะ

>>Popular this week!