The story 더스토리

ที่ประเทศเกาหลีมีร้านกาแฟเยอะมาก
นอกจากจำนวนเยอะแล้ว ร้านกาแฟที่นั่นก็ยังน่ารักมาก ๆ อีกด้วย น่ารักจนฉันมองข้ามร้านกาแฟในเมืองจอนจูร้านนี้ไปเมื่อแรกเห็น...เพราะว่าร้านมันดูเก่า ๆ และธรรมดาไปหน่อย

อีกอย่างคือตอนนั้นกำลังรีบจ้ำตามคุณป้าสองคนที่กำลังเดินนำทางไปโบสถ์ Jeondong ให้ทัน เลยไม่มีเวลาสนใจร้านกาแฟข้างทางมากนัก (คนสูงอายุชาวเกาหลีเค้าแข็งแรงจริง ๆ นา)


หลังจากกินข้าวกลางวัน (ตอนบ่ายสอง) เสร็จ แล้วเที่ยวแถว ๆ Gyeonggijeon Shrine จนเดินวนกลับมาที่ถนนเส้นเดิมอีกครั้ง ร้านกาแฟร้านนี้ถึงได้กลับมาอยู่ในความสนใจ (ตอนนั้นร่างกายกำลังอยากได้คาเฟอีนพอดี)

ตอนแรกดูป้ายแล้วอ่านชื่อร้านไม่ออก (ติสต์เกิน) แต่พอดีเห็นในแผนที่เขียนว่า The Story ถึงได้อ๋อ

ผลักประตูเข้าไปแล้ว ฉันว่าร้านนี้ต้องมีเรื่องราวเหมือนชื่อร้านแน่ ๆ เลย...อย่างน้อยตัวอาคารก็น่าจะมีอายุพอสมควร แถมการตกแต่งข้างในร้านนี่คนละเรื่องกับข้างนอกเลย ออกจะ ‘แนว’ และ...’ติสต์’ พอ ๆ กับโลโก้ชื่อร้านนั่นแหละ



เพื่อนที่ไปด้วยกันบอกว่า นี่แหละร้านกาแฟแบบในเรื่องคอฟฟี่ปรินซ์ หมายถึงร้านกาแฟที่นั่งเราสามารถนั่งจิบกาแฟได้ชิลล์ ๆ น่ะ

ก็คงจะจริง เพราะปกติเวลาเข้าร้านกาแฟ ฉันมักจะรู้สึกตัวเล็ก เป็นความรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยเข้ากับร้านกาแฟสวย ๆ แต่กับร้านนี้ ไม่มีความรู้สึกแบบนั้นแฮะ




Nice to meet your friendly cafe!!!

หรือบางทีอาจจะเป็นเพราะเพลงที่เปิดในร้าน??
ร้านนี้เค้าเปิดเพลงของ Depapepe...ไม่ว่าจะเปิดเพราะชอบ หรือเปิดเพราะมันเหมาะกับบรรยากาศร้านกาแฟก็เหอะ ฉันว่ามันทำให้ระยะห่างกว่า 3 พันกว่ากิโลเมตรจากเมืองไทย ดูเหมือนใกล้ด้วยเพลงที่เราฟังเหมือนกัน

How to get there : The Story อยู่ใกล้ ๆ กับ ประตูด้านตะวันออกของ Gyeonggijeon Shrine ...หาไม่ยาก เพราะอยู่ใกล้ใจกลางหมู่บ้าน แถมยังมีที่ตั้งร้านอยู่ในแผนที่ของหมู่บ้านฮันอกด้วย


P.S.จริง ๆ อยากนั่งอยู่ในนั้นนาน ๆ แล้วก็อยากคุยกับเจ้าของร้านให้มากกว่านี้ แต่เราไม่มีเวลา และเราไม่ได้มาเที่ยวร้านกาแฟ...แต่พอมาเห็นภาพถ่ายร้านนี้จากบล็อกของคนอื่นก็อดเสียดายไม่ได้ที่ตอนนั้นไม่ได้ขึ้นไปชั้นบนของร้าน ซึ่งจะมองเห็นวิวของหมู่บ้านจอนจูฮันอกในมุมสูง และมีของแต่งร้านที่ไม่ธรรมดาอีกหลายชิ้น ตามไปดูที่ link ด้านล่างนี้ได้

Links :
รูปร้าน
ดูรูปวิวชั้นสอง
คลิปภาพร้าน

Comments

>>Popular this week!