เที่ยวตามรอยซีรี่ส์ My Love from the Stars



ช่วงก่อนการท่องเที่ยวเกาหลีโปรโมตการท่องเที่ยวตามรอยละครหนักมาก...มากจนเป็นแรงบันดาลใจให้ตามไปเที่ยวซะหลายเรื่องและหลายรอบเลย (ลองนึกถึงยุค Full House, แดจังกึม, Coffee Prince จะเห็นภาพอย่างชัด)

ขนาดตอนนี้เค้าไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่ แต่พอดูซีรี่ส์สนุก ๆ อย่าง My Love from the Stars* ก็ทำให้คิดถึงบรรยากาศการเที่ยวเกาหลีขึ้นมาอีกแล้ว ป่ะ...เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันดีกว่า!

ร้านกาแฟ Hakrim




ถ้าอ่านข้อมูลท่องเที่ยวแถว ๆ แทฮังโน (Daehangno) จะเจอชื่อร้านนี้เป็นสถานที่แนะนำ ประมาณว่าเป็นร้านกาแฟเก่าแก่ที่เคยเป็นฉากถ่ายหนังละครมาแล้วหลายเรื่อง (จนเราต้องตามไปพิสูจน์) ตอนนี้เชื่อแล้วว่าเป็นโลเคชั่นถ่ายหนังละครบ่อยจริง ๆ แถมกาแฟก็อร่อยจนอยากกลับไปกินอีก ไม่แปลกที่โทมินจุนกับทนายชังจะชอบไปเดท เอ๊ย! นั่งคุยกันที่ร้านนี้บ่อย ๆ (แต่ก็แปลกดี ทำไมกองถ่ายถึงชอบใช้โต๊ะนี้กันนักก็ไม่รู้)

Hakrim Coffee : สถานี Hyehwa ทางออก 3 
a piece of time: Hakrim ร้านกาแฟเก่าแก่แห่ง Daehangno

@ Hakrim 




ถนนเลียบกำแพงวัง Deoksugung




ถนนสายนี้โผล่มาแว้บเดียวตอนที่โทมินจุนกำลังปั่นจักรยานแล้วต้องแวะโทรศัพท์ในตู้สาธารณะ สถานที่ถ่ายทำอยู่ตรงถนนเลียบกำแพงพระราชวังถ็อกซูกุง ในฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จะเห็นใบไม้เปลี่ยนเป็นสีเหลืองทั้งถนนจนได้ชื่อว่าเป็นถนนสายโรแมนติกของโซล แต่ถึงจะไม่ใช่ช่วงนั้นก็ไปเดินเล่นกันได้ชิลล์ ๆ ถ่ายรูปถนนคดเคี้ยวสายนี้กันได้เพลิน ๆ และถ้าอยากไปใช้ตู้โทรศัพท์เดียวกันกับโทมินจุน จะหาตู้เจอได้แถวทางเข้า Seoul Museum of Art

☆ Deoksugung-gil : สถานี City Hall ทางออก 1, 2


@ Deoksugung-gil




Petite France 


ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายละครสุดฮิตอีกแห่ง เรื่องที่เคยมาใช้บริการก็เช่น Beethoven Virus, Personal Taste และยังเป็นที่ถ่ายทำฉากสำคัญอีกฉากหนึ่งของ My Love from the Stars ด้วย หมู่บ้านฝรั่งเศสแห่งนี้ไม่ได้อยู่ในโซล (และเป็นคนละอันกับ Provence Village) แต่ตั้งอยู่แถวชองพยอง เมืองตากอากาศของเกาหลี มองเผิน ๆ อาจจะนึกว่าเป็นแค่หมู่บ้านฝรั่งเศสจำลอง แต่ Petite France ยังเป็นสถานที่สำหรับคนรักเจ้าชายน้อย (Le Petit Prince) ด้วย ที่นี่จะมีห้องนิทรรศการเกี่ยวกับ Saint-Exupery ผู้เขียนเรื่องเจ้าชายน้อย รวมถึงรูปปั้น รูปวาด ของที่ระลึกรูปเจ้าชายน้อยเต็มไปหมด ในฉากที่โทมินจุนกุ๊กกิ๊กกับชอนซงอี ถ้าสังเกตดูดี ๆ จะเห็นว่านอกจากทั้งคู่แล้ว ในมุมมืดยังมีเจ้าชายน้อยยืนอยู่ด้วยอีกคน
☆ Petite France : นั่งรถไฟจากสถานี Cheonyangni ไปที่สถานี Cheongpyeong (ไปทางเดียวกับเกาะนามิ) จะมีรถชัตเทิลบัสมารอรับถึงสถานี (วันธรรมดารถจะน้อยกว่าเสาร์-อาทิตย์นิดนึง)  
☆ http://www.pfcamp.com


@ Petite France




N Seoul Tower


คอซีรี่ส์เกาหลีไม่มีใครไม่รู้จักโซลทาวเวอร์และประเพณีการคล้องกุญแจคู่รัก...ที่นี่เป็นสถานที่เดทสุดฮิตของคนเกาหลี แม้แต่ชอนซงอีก็ยังอยากไปชมวิว กินข้าว และคล้องกุญแจแบบคู่อื่นเขาสักครั้งเลย แต่ใครที่ไม่มีคู่เดทก็สามารถไปเที่ยวโซลทาวเวอร์ได้อยู่ ถ้าจะให้เหนือชั้นหน่อยก็ต้องขึ้นเคเบิ้ลคาร์ไป แต่ถ้าขี้เกียจต่อคิวรอเคเบิ้ลคาร์ที่เปิดให้บริการตอน 10 โมง จะเลือกนั่งรถเมล์แล้วเดินขึ้นเขาไปอีกนิดก็ได้ (ประหยัดกว่าด้วย^^) และถ้าจะไปแค่คล้องหรือชมกุญแจคู่รักโดยไม่ขึ้นไปชมวิว/กินข้าวบนหอคอยก็ไม่ต้องรอเวลาเปิดตอน 10 โมงเช่นกัน แถมไม่ต้องเสียค่าเข้าอีกต่างหาก...ว่าแต่จะหากุญแจของชอนซงอี กับ โทมินจุน เจอมั้ยน้าาาา

☆ www.nseoultower.co.kr
☆ a piece of time: นั่งรถเมล์ไป Seoul Tower

@ N Seoul Tower



====================================

*My Love from the Stars เป็นซีรี่ส์ความยาว 21 ตอน ว่าด้วยความรักของมนุษย์ต่างดาว (หน้าเด็กตลอดกาล) กับ'ซุป'ตาร์สาวจอมเว่อร์  ดูเผิน ๆ ก็เป็นซีรี่ส์ที่มาตามสูตรละครเกาหลีทั่วไป คือ บทดี มีข้อคิดแสดงเก่ง  เพลงประกอบเพราะ บ้านสวย และ...โฆษณาแฝงเพียบ (555) แต่ที่ My Love from the Stars มีมากกว่าละครเกาหลีดี ๆ เรื่องอื่นคือความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่พล็อตเรื่องที่เดาไม่ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ วิธีการเล่าเรื่อง--ทั้งเรื่องหลักและเรื่องแถมอย่าง epilogue ที่เอามาปิดท้ายซีรี่ส์แต่ละตอน แถมด้วย CG เจ๋ง ๆ ที่ทำให้เรื่องสมจริงและสมบูรณ์มากขึ้น

Comments

>>Popular this week!